"โรเซ่" Blackpink ยก "มะม่วงน้ำปลาหวาน" เมนูสุดโปรด

ไลฟ์สไตล์
8 ม.ค. 66
13:34
720
Logo Thai PBS
"โรเซ่" Blackpink ยก "มะม่วงน้ำปลาหวาน" เมนูสุดโปรด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โชว์จัดเต็มกับคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK วันแรก แถมควันหลงกับกระแส "มะม่วงน้ำปลาหวาน" หลัง "โรเซ่" Blackpink ยกให้เป็นเมนูสุดโปรดในกรุงเทพฯ โซเชียลคาดสร้างปรากฏการณ์ Soft Power ด้านอาหาร กระตุ้นเศรษฐกิจไทยเพิ่ม

จบไปแล้วสำหรับการแสดงคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK วันแรก ที่ทั้ง 4 สาวได้สร้างความประทับใจร่วมกับ BLINK ชาวไทยสุดมันส์เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ม.ค.2566) แต่ควันหลงภายในงานยังไม่หมด เมื่อสาว "โรเซ่" หนึ่งในเมมเบอร์ ได้โพสต์รูปภาพ "มะม่วงน้ำปลาหวาน" บน IG Story ส่วนตัว พร้อมหยอดคำหวานว่า "My absolute favorite thing to eat here in Bangkok." หรือของกินที่ชอบมากที่สุดในกรุงเทพฯ 

หลังมีภาพดังกล่าวปรากฏออกมา เรียกรอยยิ้มให้แฟนคลับและแฟนเพลงได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนเริ่มหาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานเพื่อกินตามศิลปินคนโปรด บางคนมองว่าเมมเบอร์ BLACKPINK ได้ช่วยสร้างปรากฏการณ์ Soft Power ด้านอาหาร ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ "ลิซ่า" Blackpink เคยให้สัมภาษณ์หลังปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว "LALISA" ออกมา เมื่อปี 2564 โดยบอกว่า "หากได้กลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ สิ่งหนึ่งที่อยากทำคือ กินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์" ซึ่งหลังจากมีการเปิดเผยออกมา กระแสลูกชิ้นยืนกินก็เริ่มฟีเวอร์จนพ่อค้าแม่ค้ารับออร์เดอร์กันแทบไม่ทัน 

ไม่ใช่เพียงของกินเท่านั้น แต่กระแส MV เพลง LALISA ของ ลิซ่า Blackpink ฉุดยอดขาย "รัดเกล้ายอด" ร้านค้าในตลาดสำเพ็งพุ่งจากวิกฤต COVID-19 ขณะที่ยอดสั่งออนไลน์จากต่างประเทศโต 20% ต่างชาติหวังสวยเป๊ะเหมือนลิซ่าจากสินค้าฝีมือคนไทยอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้อง "ลูกชิ้นยืนกิน" เอกลักษณ์สตรีตฟูดบุรีรัมย์ที่ "ลิซ่า" ติดใจ

แม่ค้าปลื้ม "ลูกชิ้นยืนกิน" กระตุ้นเศรษฐกิจบุรีรัมย์

กระแส "LALISA" ดันต่างชาติสั่งซื้อ "รัดเกล้าไทย" จากสำเพ็งเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง