กังขา! รถเข็นร้านค้ายึด 1 ช่องจราจรย่านสมุทรปราการ

สังคม
9 ม.ค. 66
10:05
728
Logo Thai PBS
กังขา! รถเข็นร้านค้ายึด 1 ช่องจราจรย่านสมุทรปราการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กังขา! สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพปัญหารถเข็นร้านค้าตั้งบนถนนภายในวัดด่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ จนเสีย 1 ช่องทางจราจร แม่ค้าระบุเทศบาลฯอนุโลมให้ขายเวลา 19.00 น. หยุดทุกวันพุธ

กรณีเพจ "เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์" ตั้งคำถามเรื่องรถเข็นจำหน่ายสินค้าบนถนน ภายในซอยวัดด่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ ทำให้ต้องเสียพื้นที่จราจรไป 1 ช่องทาง

วันนี้ (9 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่าถนนเส้นนี้เป็นลักษณะเดินทางรถทางเดียว เป็นระยะทางประมาณ 250 เมตร และหลังเวลา 19.00 น.จะมีพ่อค้าแม่ค้า นำรถเข็นมาขายของ

แม่ค้าบางคน บอกว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ค้ารวมตัวกันเข้าพบ นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ เพื่อขอผ่อนผันให้วางขายของได้ เพราะเคยย้ายไปขายที่จุดที่เทศบาลกำหนดไว้ โดยห่างจากจุดนี้ ประมาณ 250 เมตร แต่ปรากฎว่าไม่มีลูกค้า

เทศบาลฯ จึงอนุโลม พร้อมตีเส้นจัดเป็นช่องถนนคนเดิน ให้ผู้ค้ามาตั้งแผงขายได้หลัง 19.00 น. และหยุดขายทุกวันพุธ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดพื้นที่ได้

เราก็เว้นให้คนเดินอยู่ มีการตีเส้นให้จอด และแม่ค้าอยู่เส้นกั้นแล้ว เดิมนายกเทศมนตรีฯ ไม่ให้ขาย พอไปประชุมและทำตามกติกา เขาเลยสงสารอนุโลมให้ขาย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ผู้ค้าขายของบริเวณดังกล่าวมานานแล้ว ซึ่งทำให้การซื้อหาอาหารค่อนข้างสะดวก

ส่วนเรื่องช่องทางจราจร จะเป็นช่องทางจราจรแบบ one way ห้ามรถสวนกันอยู่แล้ว ส่วนตัวเห็นว่า ที่มีการนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่เข้าใจในความเป็นอยู่ของชาวบ้านย่านนี้

ไทยพีบีเอส พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยระบุว่า ไม่สะดวกที่จะให้รายละเอียดเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง