ภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เล็งหารือขยายพื้นที่รองรับ

ภูมิภาค
9 ม.ค. 66
11:01
242
Logo Thai PBS
ภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เล็งหารือขยายพื้นที่รองรับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯภูเก็ต ระบุมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากที่ผ่านมามีประสบการณ์รับมือกับการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ไม่ประมาท ขณะที่บรรยากาศถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่ ยังเต็มด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ กว่า 30,000 คน เตรียมหารือขยายพื้นที่รับนักท่องเที่ยวเพิ่ม

วันนี้ (9 ม.ค.2566) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวจีนว่า ภูเก็ตมีความพร้อมและประสบการณ์รับมือสถานการณ์โควิด-19 จนต่างชาติมั่นใจแต่จะไม่ประมาท และอยู่ระหว่างติดตามมาตรการของรัฐ รวมทั้งมาตรการของประเทศต่างๆ

ขณะที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ส่งหนังสือถึงรัฐบาล หลังกระทรวงสาธารณสุข ออกมาตรการในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาตั้งแต่วันนี้ เช่น ผู้เดินทางต้องรับวัคซีนโควิดอย่างน้อย 2 เข็ม, หากประเทศต้นทางมีเงื่อนไขผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนกลับ ต้องซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการตรวจรักษาโรคโควิด-19 ด้วย

โดยระบุว่า การปรับเปลี่ยนนโยบายการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทย จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว โดยทันทีที่มีข่าวการเปลี่ยนมาตรการการเดินทาง บริษัทได้รับการยกเลิกจากลูกค้าถึงขณะนี้กว่าพันห้องแล้ว

ขณะที่บรรยากาศถนนคนเดินหลาดใหญ่ บริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าและชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือน ที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านนี้ ซึ่งคาดว่าเฉพาะถนนคนเดินหลาดใหญ่ที่จัดทุกเย็นวันอาทิตย์มีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน ยังไม่รวมนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังจะเข้ามา ซึ่งทางหน่วยงานต่างๆ เตรียมขยายพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง