ปปป.เตรียมส่งไม้ต่อ ปปง. อายัดทรัพย์ อธิบดีกรมอุทยานฯ

อาชญากรรม
9 ม.ค. 66
15:09
385
Logo Thai PBS
ปปป.เตรียมส่งไม้ต่อ ปปง. อายัดทรัพย์ อธิบดีกรมอุทยานฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปปป.เตรียมออกหมายเรียกพยานในคดีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรียกรับสินบน เป็นรอบที่ 2 ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ยืนยัน คดีมีหลักฐานเพียงเอาผิด คาดสรุปสำนวนคดีได้ตามกำหนด

วันนี้ (9 ม.ค.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในคดีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่า นับจากวันที่เข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานเป็นเงินสดบรรจุในซองต่าง ๆ ก็ถือพนักงานสอบสวนมีหลักฐานในคดีแน่นหนามากพอแล้ว แต่การสอบสวนยังจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่มีชื่อปรากฎบนซองบรรจุเงินมาให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งมี 14 รายชื่อ ส่วนชื่อหน่วยงานมี 7 หน่วยงาน ได้ออกหมายเรียกหัวหน้าหน่วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า หมายเรียกรอบแรกระบุให้พยานเข้าให้ปากคำในช่วงวันที่ 11 - 12 ม.ค.นี้ มีบางส่วนที่ตอบรับกลับมาแล้ว บางส่วนขอเลื่อน ซึ่งก็เข้าใจว่าบางคนยังมีความระแวงว่าจะมีความผิด ยืนยันว่า เป็นการออกหมายเรียกมาให้ปากคำในฐานะพยาน หากไม่มาตามหมายเรียกในรอบแรกจะมีการออกหมายเรียกรอบที่ 2 ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ และหากยังไม่ให้ความร่วมมือ พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่ไปสอบสวนด้วยตัวเอง

ส่วนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ในฐานะผู้ต้องหาของคดีและให้การภาคเสธ พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า หากต้องการให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวนก็สามารถประสานเข้ามาได้ แต่ยืนยัน คดีมีหลักฐานเพียงต่อการเอาผิด คาดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ตามกำหนด ภายใน 30 วัน นับจากวันจับกุม

ขณะเดียวกันในการสืบสวน ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา นอกจากเงินของกลางที่อายัดได้ในวันจับกุมยังได้ส่งรายการทรัพย์สินให้กับ ปปง. เพื่อพิจารณาอายัดไว้ตรวจสอบตามขั้นตอนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนังสือแจ้งเวียน : ปมสินบนกรมอุทยานฯ หรือไม่

เปิดปากพยานคดีรับสินบน "ถูกรีดหั่นงบ-จ่ายเงินค่าตำแหน่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง