DSI ออกหมายเรียกผู้บริหารสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ พบหลักฐานโยงกลุ่มฟอกเงิน

อาชญากรรม
9 ม.ค. 66
19:08
415
Logo Thai PBS
DSI ออกหมายเรียกผู้บริหารสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ พบหลักฐานโยงกลุ่มฟอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
DSI ออกหมายเรียก ผู้บริหารสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ ชี้แจงเหตุกิจการมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการฟอกเงิน

วันนี้ (9 ม.ค.2566) ความคืบหน้ากรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของ กลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคล ที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน หรือ ฟอกเงิน ให้กลุ่มอาชญากรรม ซึ่งศูนย์คดียาเสพติดได้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษที่ 288/2565 โดยมีการจับกุมหัวหน้ากลุ่มขบวนการรายสำคัญไว้เมื่อปลายปี 2565 และได้ออกหมายเรียกบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องด้วยเส้นทางการเงินไปก่อนหน้านี้ โดยมีผู้บริหาร "กองสลากพลัส" รวมอยู่ด้วยนั้น

คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์คดียาเสพติดได้ออกหมายเรียก บุคคลที่รับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงินดังกล่าว เพิ่มเติมอีกหลายราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้บริหารกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ ซึ่งพบหลักฐานสำคัญว่ามีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึง รวมทั้งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันกับขบวนการกับกลุ่มผู้ต้องหาฟอกเงินที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เพื่อให้ชี้แจงเหตุในความเกี่ยวข้อง และแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการดำเนินกิจการหรือเจ้าของกิจการที่แท้จริง

การดำเนินการดังกล่าวนี้ เป็นการขยายผลสอบสวนเส้นทางการเงินและพฤติการณ์ของกิจการที่พบพยานหลักฐานในการรับเงินทุนสีเทาจากกลุ่มขบวนการผิดกฎหมายดังกล่าว ตามข้อสั่งการของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ให้เร่งดำเนินการสอบสวนอย่างต่อเนื่องและเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง