ไฟไหม้โรงงาน ซอยลาดปลาเค้า 60 รถวอด 8 คัน

อาชญากรรม
10 ม.ค. 66
06:13
1,254
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงาน ซอยลาดปลาเค้า 60 รถวอด 8 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย เร่งควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบรถเสียหาย 8 คัน

วันที่ (9 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 22.05 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาหนาแน่น เนื่องจากที่เกิดเหตุมีวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตโคมไฟอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

พนักงานของโรงงานที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงานอยู่ภายใน เพราะเลิกงานตั้งแต่ช่วงเย็น พอทราบว่าโรงงานเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้เล็กน้อย พอมาเห็นสภาพความเสียหายของโรงงานที่ทำงานของตนเอง จึงรู้สึกหดหู่ใจ เพราะไม่คิดว่าเพลิงจะลุกลามรุนแรงขนาดนี้

ด้านนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยืนยันจะไม่ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน แต่การควบคุมต้นเพลิงภายในอาคารโรงงานนั้น ต้องใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำและโฟม เข้าควบคุมอุณหภูมิ เนื่องจากวัสดุภายในโรงงานเป็นวัสดุติดไฟง่าย เมื่อถูกความร้อนเผาไหม้จะกลายเป็นของเหลวปกคลุมทั่วบริเวณ ดังนั้นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าเพลิงจะไม่ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

เบื้องต้นตรวจสอบพื้นที่โรงงานดังกล่าว พบว่ามีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรถปิคอัพส่งสินค้าได้รับความเสียหาย 8 คัน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง