กองกำลังผาเมือง ปะทะแก๊งค้ายา เสียชีวิต 6 คน ยึดเคตามีน 19 เป้

อาชญากรรม
10 ม.ค. 66
09:25
804
Logo Thai PBS
กองกำลังผาเมือง ปะทะแก๊งค้ายา เสียชีวิต 6 คน ยึดเคตามีน 19 เป้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปะทะเดือด! กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด เสียชีวิต 6 คน ยึดเคตามีน 19 เป้ ชายแดนฝาง จ.เชียงใหม่

วันนี้ (10 ม.ค.2566) เพจเฟซบุ๊กกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 รายงานเหตุการณ์ปะทะเดือดขบวนการค้ายาเสพติดชายแดน จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้เสียชีวิต 6 คน 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล  2 ชุดลาดตระเวนบริเวณบ้านปางตอง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

กระทั่งตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 15-20 คน เดินแบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที ผลการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงได้จัดกำลังเพิ่มเติมเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ

พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด เสียชีวิต จำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน)  19 เป้ น้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 3 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

นอกจากนี้ในระหว่างทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ชุดปฏิบัติการพบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด 2-3 คน หลบซ่อนในร่องน้ำห่างได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ และเกิดการปะทะกันอีก 10 นาที จากนั้นกลุ่มขบวนการได้ใช้ความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2565 ทหารไทยปะทะ คาราวานขนยาเสพติด ที่ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยึดยาเสพติดได้ 29 กระเป๋าเป้ ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 15 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ทหารยิงปะทะคาราวานยาเสพติดฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน

กองกำลังผาเมืองปะทะฝ่ายตรงข้าม เสียชีวิต 8 คน ยึดยาบ้า 11 เป้

 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง