เที่ยวแรกจากเซี่ยงไฮ้ บินตรงมาเชียงใหม่ 18 ม.ค.นี้

เศรษฐกิจ
10 ม.ค. 66
11:52
396
Logo Thai PBS
เที่ยวแรกจากเซี่ยงไฮ้ บินตรงมาเชียงใหม่ 18 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากจีน โดยเที่ยวบินแรกจากเซี่ยงไฮ้ จะบินตรงมายังเชียงใหม่ วันที่ 18 ม.ค.นี้

วันนี้ (10 ม.ค.2566) นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ และผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ด่านตรวจคนเข้าเมือง และด่านศุลกากร ร่วมกันพิจารณาพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ โดยสังเกตการณ์จากผู้โดยสารที่เดินทางมาจากไทเป เพื่อกำหนดกระบวนการให้บริการผู้โดยสารให้เกิดความสะดวก รวดเร็วที่สุด เตรียมพร้อมรองรับจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากจีนเปิดประเทศ

 

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบัน ทชม.มีเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศ 11 เส้นทาง ได้แก่ อินชอน สิงคโปร์ ไทเป หลวงพระบาง ดานัง ฮานอย ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ ปูซาน โฮจิมินห์ และย่างกุ้ง ให้บริการโดย 12 สายการบิน ส่วนเส้นทางบินจากจีนแผ่นดินใหญ่ จะเริ่มทำการบินในวันที่ 18 ม.ค.นี้ โดยสายการบินจุนเหยา จะทำการบินเส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่ และในวันที่ 20 ม.ค. สายการบินสปริงแอร์ จะทำการบินเส้นทาง กวางโจว-เชียงใหม่

 

นอกจากนี้ ยังมีสายการบินที่อยู่ระหว่างดำเนินการขอใบอนุญาตทำการบินอีก 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์ไชน่า เส้นทาง ปักกิ่ง-เชียงใหม่ สายการบินเสฉวน เส้นทาง เฉินตู-เชียงใหม่ สายการบินไชน่าอีสเทิน เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่ และสายการบิน สายการบินสปริงแอร์ เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่

ทั้งนี้ ในปี 2562 ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทชม.มีเส้นทางบินตรงไปยังเมืองต่าง ๆ ของจีนทั้งสิ้น 19 เส้นทาง มีผู้โดยสารชาวจีนเฉลี่ยวันละ 4,000-5,000 คน และมีจำนวนผู้โดยสารชาวจีน ผ่านเข้าออกช่องทาง ทชม.ในปี 2562 กว่า 1.78 ล้านคน

 

สำหรับการตรวจคัดกรองผู้โดยสารชาวต่างชาติ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมที่จะดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาล โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสารและผู้ปฏิบัติงาน ควบคู่ไปกับความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กพท.แจ้ง NOTAM ฉบับใหม่ ปรับข้อกำหนดเดินทางเข้าไทย

ภาคท่องเที่ยวเชียงใหม่พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง