ขายวันแรก! หนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" ของเจ้าชายแฮร์รี

ต่างประเทศ
10 ม.ค. 66
13:25
933
Logo Thai PBS
ขายวันแรก! หนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" ของเจ้าชายแฮร์รี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ขายวันแรก หนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า "ตัวสำรอง" ของเจ้าชายแฮรี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ออกวางจำหน่ายแล้วที่สหราชอาณาจักร

วันนี้ (10 ม.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เรื่อง “สแปร์” (Spare) ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ตัวสำรอง” ออกวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรแล้ว

โดยหนังสือ "Spare" ของเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับการแกะกล่อง ระหว่างงานเปิดตัวเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ที่ร้านหนังสือ WHSmith ที่สถานีวิกตอเรียในลอนดอน

พนักงานคนหนึ่งแสดงปกหลังของหนังสือ "Spare" ของเจ้าชายแฮร์รี ในระหว่างงานเปิดตัวหนังสือ "Spare" ที่มาพร้อมกับการสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ในรายการในอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้เจ้าชายแฮร์รี่ อาศัยอยู่กับเมแกน ภรรยา 

เนื้อหาของหนังสือบันทึกความทรงจำ Spare เล่มนี้ มีนักเขียนนิรนามเป็นผู้เขียนจากคำบอกเล่าของเจ้าชายแฮรี่ จะมีการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ 16 ภาษา และขึ้นแท่นท็อป 10 เบสต์เซลเลอร์ หนังสือขายดิบขายดีขั้นสุดของแอมะซอนดอทคอม

ก่อนหน้านี้ มีเนื้อหาบางส่วนถูกเปิดเผยจากความผิดพลาดทำให้มีการวางจำหน่ายในประเทศสเปนล่วงหน้าก่อนวันขายจริง

ซึ่งตามรายงานข่าว อ้างคำกล่าวอ้างของเจ้าชายแฮรีที่ว่า พระองค์ถูกเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาทำร้ายร่างกาย รวมถึงการยอมรับว่าเคยใช้ยาเสพติดในช่วงวัยรุ่น และคำกล่าวอ้างว่าพระองค์สังหารนักรบ 25 คนในช่วงปฏิบัติหน้าที่ให้กับกองทัพอังกฤษ ขณะประจำการในอัฟกานิสถาน 

นอกจากนี้ หนังสือ Spare ยังออกวางจำหน่ายหลังจาก Netflix เปิดตัวคลิปสารดคีชุดใหม่เกี่ยวกับเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทั้งสองพระองค์อาจต้องเผชิญกับความขัดแย้งกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอีกครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง