มือกลองฟันน้ำนม "น้องมีนา" โชว์ลีลาตีกลองขั้นเทพ

สังคม
10 ม.ค. 66
15:59
4,929
Logo Thai PBS
มือกลองฟันน้ำนม "น้องมีนา" โชว์ลีลาตีกลองขั้นเทพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องมีนา" มือกลองฟันน้ำนม ขวัญใจของเด็กๆ และครูโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม โชว์ลีลาตีกลองขั้นเทพเกินวัย 7 ขวบ

ด้วยลีลาการตีกลองขั้นเทพของ "น้องมีนา" หรือ ด.ญ.รสริน ตัญวัฒนา อายุ 7 ปี ทำให้น้องมีนากลายเป็นไอดอลและขวัญใจของเพื่อนๆ เด็กนักเรียนและคณะครูของโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม จ.เชียงราย

แม้เป็นการซ้อมตีกลอง แต่ก็มีเด็กนักเรียนและคณะครู ตลอดจนผู้ปกครองให้ความสนใจมาดูการฝึกซ้อม และอดไม่ได้ที่จะลุกขึ้นเต้นและร่วมร้องเพลงไปด้วยกัน

ปัจจุบัน น้องมีนาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เธอบอกว่าฝึกตีกลองมาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ใช้เวลาฝึกฝนประมาณ 2 ปี ก็สามารถตีกลองได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนเหตุผลที่ชอบตีกลอง เพราะสนุกและรู้สึกเท่ โดยอยากให้เด็กๆ ทุกคนหันมาเล่นตนตรี เพราะเป็นสิ่งสนุกมากๆ

ขณะที่เด็กคนอื่นๆ ก็ชื่นชอบการตีกลองของน้องมีนา บางคนบอกว่าตีกลองได้สนุกและเร้าใจ จนอยากจะมาตีกลองบ้างเช่นกัน

นางเพ็ญศรี ทองศิริพงศ์ ครูประจำชั้นของน้องมีนา กล่าวว่า น้องมีนาเป็นเด็กมีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี กีฬาและการเรียน โดยเฉพาะการตีกลองที่เพื่อนๆ ในโรงเรียนต่างชื่นชอบกันมาก จนทำให้หลายคนอยากตีกลองแบบน้องมีนา ซึ่งการเล่นดนตรีทำให้น้องมีนามีสมาธิและตั้งใจเรียน ถือเป็นแบบอย่างให้กับเด็กนักเรียนอีกหลายๆ คน

ด้านนายกิตติ ตัญวัฒนา พ่อของน้องมีนา เปิดเผยว่า น้องมีนามีทักษะด้านดนตรีที่ดี สอนแล้วก็สามารถทำได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะซึมซับจากพ่อที่เล่นดนตรีเพราะความชอบ เมื่อเริ่มเห็นว่าน้องมีแววตีกลองได้ดี จึงมีครูมาช่วยสอนเพิ่มเติม ทำให้น้องสามารถเรียนรู้ได้เร็ว จนตีกลองได้อย่างคล่องแคล่ว

พ่อของน้องมีนา เล่าเบื้องหลังการฝึกซ้อมว่า ในแต่ละวันจะสังเกตอารมณ์ของน้องมีนาก่อน เพื่อประเมินการฝึกซ้อม หากน้องมีนาอารมณ์ดีก็อาจจะใช้เวลาซ้อมนานขึ้น แต่หากวันไหนที่น้องดูเหนื่อยล้าจากการเรียน ก็จะหยุดพักหรือใช้เวลาซ้อมน้อยลง

ภาพ : เฟซบุ๊ก Meena drummer

ภาพ : เฟซบุ๊ก Meena drummer

ภาพ : เฟซบุ๊ก Meena drummer

นอกจากนี้ น้องมีนายังซ้อมตีกลองกับน้องชายอีก 2 คน เพื่อให้น้องมีนาได้ผ่อนคลายและพี่-น้องได้ใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งการเล่นดนตรีด้วยกันทำให้ครอบครัวใกล้ชิดกันมากขึ้น เป็นเพิ่มความรักและความอบอุ่นในครอบครัวด้วย ส่วนในอนาคตน้องมีนาจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหนนั้น ก็ให้น้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

        ตอนนี้น้องมีนาเล่นดนตรีให้กับโบสถ์คริสต์และโรงเรียน นอกจากนี้ยังเล่นโชว์ตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

ล่าสุด น้องมีนาได้รับเชิญจากโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม ให้จัดแสดงโชว์ตีกลองให้กับเด็กและคณะครูได้ฟังและร่วมสนุกสนานในวันเด็กปีนี้ โดยโรงเรียนกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งน้องมีนาถือเป็นไอดอลจนได้รับฉายา "มือกลองฟันน้ำนม" อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างของเด็กที่ฝึกฝนตนเองได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง