ป.ป.ส.ตรวจยึดเฮโรอีน 30 กก. เตรียมส่งออกฮ่องกง

อาชญากรรม
10 ม.ค. 66
15:51
2,924
Logo Thai PBS
 ป.ป.ส.ตรวจยึดเฮโรอีน 30 กก. เตรียมส่งออกฮ่องกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.บุกตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในย่านกาญจนาภิเษก 39 หลังสืบสวนพบเป็นแหล่งพักยาเสพติดส่งออก พบเฮโรอีน 30 กิโลกรัม ซุกซ่อนเอาไว้ในแผ่นรองฉี่ของสุนัข เตรียมส่งออกฮ่องกง

วันนี้ (10 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้าน ย่านกาญจนาภิเษก 39 จ.สมุทรปราการ หลังสืบสวนขยายผลพบเป็นผู้ค้ายาเสพติดส่งออก

จากตรวจค้นเบื้องต้นพบยาเสพติดเป็นเฮโรอีนประมาณ 30 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนเอาไว้ในแผ่นรองฉี่สุนัข บรรจุในกล่องกระดาษ เตรียมส่งออกไปฮ่องกง และพบชายชาวจีนฮ่องกง 1 คน ชายชาวไทยอีก 1 คน อาศัยอยู่ในบ้าน

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาฯ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ชายชาวฮ่องกง ไม่พบหนังสือเดินทาง แต่คาดว่าน่าจะเดินทางเข้ามายังไม่นาน ส่วนเรื่องการลักลอบค้ายาเสพติดเชื่อว่า น่าจะมีระดับสูงกว่าอยู่เบื้องหลัง ส่วนชายชาวไทยพบภูมิลำเนาอยู่ใน จ.เชียงราย จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้มากกว่าการรับจ้างมาแพ็คสิ่งของตามที่กล่าวอ้าง

ขณะที่ชื่อผู้เช่าบ้านหลังนี้พบสำเนาบัตรประชาชนเป็นคนไทยอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อติดตามหาตัวมาสอบสวนว่ามีการรู้เห็นเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้อย่างไร

 

อีกเป้าหมายคือบ้านพักอีกแห่งที่ผู้ต้องหาชาวฮ่องกง คนดังกล่าวเช่าเอาไว้ซุกซ่อนยาเสพติดเช่นกัน ห่างจากจุดแรกประมาณ 15 กิโลเมตร ผลการตรวจค้นพบ เฮโรอีน เกือบ 14 กิโลกรัม และไอซ์ 21 กรัม

สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้ง 2 แห่ง สืบสวนขยายผลมาจาก กรณีที่เจ้าหน้าที่กองสืบสวนและปราบปรามฯ ร่วมกับ สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ กรมศุลกากร และหน่วย SITF ตรวจยึดไอซ์ ซุกซ่อน ในแผ่นพลาสติกใสม้วนอยู่ภายในพรม น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 51 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง