รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งหลอกเด็ก ม.3 ลงทุน

อาชญากรรม
11 ม.ค. 66
12:25
1,436
Logo Thai PBS
รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งหลอกเด็ก ม.3 ลงทุน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขยายผลตามจับหญิงวัย 33 ปี รับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้ลงทุนธุรกิจออนไลน์ เร่งติดตามผู้เกี่ยวข้องอีก 3 คนมาดำเนินคดี

วันนี้ (11 ม.ค.2566) ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมหญิงวัย 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมได้ที่ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้กระทำความผิด

หลังจากชุดสืบสวนพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เสียชีวิตจากการถูกโกงเงินทางออนไลน์ ที่ตั้งใจหารายได้พิเศษ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากเพจในเฟซบุ๊กให้เปิดบัญชีม้าจำนวน 2 บัญชี และพบเส้นทางการเงินจากการหลอกผู้เสียหาย ถูกโอนมายังผู้ต้องหารายนี้ ก่อนที่จะโอนต่อไปยังผู้ต้องหารายอื่น ๆ ในขบวนการอีก 3 คน โดยเวลา 13.00 น. วันนี้ จะนำผู้ต้องหามาสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อขยายผลเพิ่มเติมที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ตำรวจไซเบอร์ คาด 1 สัปดาห์ได้ตัวผู้กระทำผิดครบ

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สอบปากคำ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเกี่ยวข้องเส้นทางการเงิน ในลักษณะบัญชีม้า

พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า ตำรวจไซเบอร์ ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 8 คน เป็นกลุ่มบัญชีม้าที่รับโอนเงินจากเด็กผู้เสียหายต่อเป็นทอดๆ

ตำรวจตามจับได้แล้ว 2 คน คนแรกเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งรับสารภาพว่า เปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำไปขายจริง บัญชีละ 100 บาท โดยจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ปี 2559 และคดีเกี่ยวกับการเดินโพยพนันมาแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี อยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันบิดเบือนหรือเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และจะขยายผลจับกุมบัญชีม้าที่ถูกออกหมายจับอีก 6 คน คาดว่า ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์น่าจะได้ครบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติเด็ก ม.3 ฆ่าตัวตายจี้ตำรวจตามจับมิจฉาชีพปมถูกหลอกลงทุน

ตร.ไซเบอร์ เตรียมออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุหลอกเด็ก 15 ปี ลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง