คณะกรรมการสรรหาฯ ส.ส.ท.เลือก "จักร์กฤษ" เป็น "กนย." คนใหม่

สังคม
11 ม.ค. 66
16:23
236
Logo Thai PBS
คณะกรรมการสรรหาฯ ส.ส.ท.เลือก "จักร์กฤษ" เป็น "กนย." คนใหม่
ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการนโยบาย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย มีมติเลือก "จักร์กฤษ เพิ่มพูล" เป็นกรรมการนโยบาย ด้านกิจการสื่อสารมวลชนคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง

วันนี้ (11 ม.ค.2566) ภายหลังเปิดให้ผู้สมัครกรรมการนโยบาย ที่มีคุณสมบัติ เข้าแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการนโยบาย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 9 คน

ที่ประชุมลงมติเลือกนายจักร์กฤษ เพิ่มพูล เป็นกรรมการนโยบาย ด้านกิจการสื่อสารมวลชนคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง จากการสละสิทธิ์ของผู้ที่ได้รับคัดเลือกก่อนหน้านี้ โดยการคัดสรรกรรมการนโยบายครั้งนี้ นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานคณะกรรมสรรหากรรมการนโยบาย ส.ส.ท. บอกว่า มีการเปลี่ยนแปลงจากครั้งก่อน เนื่องจากกรรมการสรรหามีมติไว้ว่า ให้มีการเลือกผู้สมัครสำรอง ในกรณีที่ผู้ได้รับการสรรหาจะสละสิทธิ์

หลังจากนี้คณะกรรมการสรรหากรรมการนโยบาย ส.ส.ท.จะนำรายชื่อกรรมการนโยบายทั้ง 4 คน ที่ผ่านการคัดเลือก พร้อมหลักฐานแสดงคุณสมบัติ และการไม่มีลักษณะต้องห้าม ตลอดจนความยินยอมของบุคคลดังกล่าว เสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการนโยบายฯ ให้นายกรัฐมนตรีประกาศชื่อในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง