12 บริษัทเสนอกู้ "เรือหลวงสุโขทัย" คาดใช้งบ 100 ล้าน

สังคม
11 ม.ค. 66
18:48
2,626
Logo Thai PBS
12 บริษัทเสนอกู้ "เรือหลวงสุโขทัย" คาดใช้งบ 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง และยังคงภารกิจค้นหาต่อไป ขณะที่การกู้เรือคาดต้องใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ล่าสุดมีเอกชน 12 บริษัท เข้าเสนอตัวยกเรือขึ้นทั้งลำ

วันนี้ (11 ม.ค.2566) มีรายงานว่า พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ประธาน คณะกรรมการพิจารณาแนวทางกู้เรือหลวงสุโขทัย เรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อหาข้อสรุปในการเลือกบริษัทกู้เรืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นมี 12 บริษัท แจ้งความประสงค์เข้ามา โดยเงื่อนไขกองทัพเรือ คือต้องรักษาสภาพเรือให้นำกลับใช้งานต่อไปได้ โดยไม่มีการแยกส่วน หรือ ตัดชิ้นแยกเรือเพื่อนำขึ้นมา คาดใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท โดยบริษัทเอกชนที่แจ้งเข้ามาต่างเชื่อมั่นว่า จะนำเรือขึ้นมาได้ทั้งลำ โดยใช้เทคนิคและอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ เช่น เครนหรือการใช้ทุ่นเพื่อพยุงเรือ

 

ทร.ทำบุญอุทิศผู้เสียชีวิต ไม่ยุติค้นหาผู้สูญหาย

ส่วนการค้นหากำลังสูญหายวันนี้ครบ 25 วัน กองทัพเรือยังปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 5 คน ท่ามกลางการรอคอยของครอบครัว ตลอดวันนี้ เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนค้นหากำลังพลที่เกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร หนึ่งใน 33 จุด ที่เป็นเป้าหมาย พร้อมดำน้ำสำรวจที่เกาะไข่เพิ่มเติมด้วย โดย พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยันจะยังไม่ยุติค้นหา

ขณะที่พ่อของ จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท หนึ่งในกำลังพลที่ผู้สูญหาย ได้เข้าไปพูดคุยกับกำลังพลของกองทัพเรือ ที่เตรียมออกเรือ ที่ท่าเรือประจวบฯ อ.บางสะพาน พร้อมความหวังว่า จะพบร่างลูกชาย

วันเดียวกันกองทัพเรือ ร่วมกับ บริษัท ท่าเรือประจวบ จัดพิธีทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กำลังพลที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรืออับปาง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง