เร่งค้นหาลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย" ต่อเนื่อง - จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ

สังคม
12 ม.ค. 66
12:40
2,721
Logo Thai PBS
เร่งค้นหาลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย" ต่อเนื่อง - จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ ยังปฏิบัติภารกิจค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ต่อเนื่อง จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ช่วงน้ำลดต่ำสุด ล่าสุดยังไม่พบเพิ่ม

วันนี้ (12 ม.ค.2566) เวลา 11.30 น. พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร

ในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่างๆ โดยในขณะนี้ยังคงมุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด

ซึ่งวานนี้ ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะไข่ เกาะจระเข้ และ เกาะมาตรา จ.ชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่างๆ ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่

ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยในวันนี้จะทำการสำรวจเพิ่มเติมบนเกาะมาตรา ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง