"มาโน" หวังคว้าผลสกอร์ที่ดี เกมไทยบุกดวลเวียดนาม นัดแรก

กีฬา
12 ม.ค. 66
13:11
237
Logo Thai PBS
"มาโน" หวังคว้าผลสกอร์ที่ดี เกมไทยบุกดวลเวียดนาม นัดแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาโน โพลกิง" ตั้งเป้าคว้าผลสกอร์ที่ดี เกมไทยบุกเยือนเวียดนาม นัดแรก ศึกชิงแชมป์อาเซียน พรุ่งนี้ (13 ม.ค.66)

วันนี้ (12 ม.ค.2566 ณ ห้องแถลงข่าวสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF) จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา กาแมน ปราการหลังทีมชาติไทย

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศนัดแรก ซึ่งเราเพิ่งผ่านเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 มาเพียง 2 วัน ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดที่สำคัญ ที่เราต้องการเอาผลสกอร์ที่ดีออกไปจากสนามในวันพรุ่งนี้ให้ได้ เพื่อที่เราจะกลับไปเล่นในนัดที่ 2 ต่อหน้าแฟนบอลในบ้านเราซึ่งเป็นนัดที่สำคัญมาก

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เกมนี้น่าจะแตกต่างจากการเจอครั้งที่แล้วค่อนข้างมาก เนื่องจากเวียดนามเป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้ รวมถึงพวกเขามีเวลารวมตัวกันต่อเนื่อง 1 เดือนก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์และรวมทัวร์นาเมนต์ก็เป็นเวลา 2 เดือนที่ได้ซ้อมร่วมกัน เขามีผู้เล่นที่ครบเต็มทีมและมีผู้เล่นที่ดีที่สุด

ขณะเดียวกันเราก็มาที่นี่ด้วยความมุ่งมั่นและมีเป้าหมาย เพื่อที่จะป้องกันแชมป์ของเราให้ได้ เท่านั้นเอง มันต่างกันเยอะ แต่เรามีผู้เล่นคุณภาพอยู่ในชุดนี้ เชื่อว่าเราจะทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จได้

เวียดนามเป็นทีมที่เล่นหนัก ดุดัน มีเกมรับที่ดีมาก ยังไม่เสียประตู ในรายการนี้ และได้พักมากกว่าเรา 1 วัน อีกทั้งเรายังต้องเดินทางด้วย เขาก็มีความได้เปรียบบวกกับการเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนามในบ้าน

มาโน ยังกล่าวว่า เรื่องพื้นสนาม ซึ่งเราก็เพิ่งมาเล่นไปในช่วงการแข่งขันซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งขณะนั้นมันก็โอเค หญ้าไม่ได้สวยงาม แต่ว่าพื้นสนามอยู่ในระดับที่เล่นฟุตบอลได้ ถือว่าโอเค ก็ยังไม่แน่ใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากตอนนั้นมากน้อยแค่ไหน ที่เรามาตอนซีเกมส์

ซึ่งวันนี้เราจะได้โอกาสไปซ้อมที่สนามจริง จะรู้กันตอนเย็นว่า พื้นสนามเป็นอย่างไร ในตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคงอยู่ในระดับที่ดีและไม่ใช่ข้อแก้ตัว สำหรับเรื่องพื้นสนาม 

นอกจากนี้ การมีนักเตะคาดโทษใบเหลือง 5 คน อย่างแรกเรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ทั้ง 5 คนนี้หรือไม่ อาจจะไม่ได้เริ่มทั้ง 5 คน ขณะเดียวกัน เวียดนามก็มีนักเตะที่คาดโทษใบเหลือง 4 คน

เพราะฉะนั้นสุดท้ายก็เป็นเรื่องเกมฟุตบอล ถ้าจำเป็นต้องทำฟาวล์ ตัดเกม ซึ่งช่วยไม่ได้ แต่จะไม่กระทบต่อสมาธิของผู้เล่น ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ ต้องตัดฟาวล์จริง ๆ เราก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากพอที่จะเล่นเกมที่สอง


เป้าหมายในเกมนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ผลสกอร์ที่ดี เพื่อกลับไปเล่นในเกมที่ 2 ในบ้านและมีโอกาสเอาชนะ และป้องกันแชมป์ให้ได้ เกมพรุ่งนี้อาจจะเสมอ หรือถ้าชนะได้ก็ยิ่งดี สุดท้ายผลสกอร์จะเป็นอย่างไรก็ตาม ก็ขอให้เรามีโอกาสเก็บชัยชนะในบ้านเพื่อคว้าแชมป์ เพื่อป้องกันแชมป์รายการนี้ได้


หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังระบุว่า พรุ่งนี้เราไม่ได้มารับเพื่อเอาผลเสมอแน่นอน เราต้องการเล่นตามแนวทางของเรา สไตล์ของเราซึ่งเราเล่นมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เป็นรอบชิงชนะเลิศที่หลายประเทศจับตาอยู่ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม เป็น 2 ทีมที่มีคุณภาพ

เป็นการเจอกันของทีมที่มีสถิติเกมรุกดีที่สุดในรายการนี้กับทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในรายการนี้ ในขณะเดียวกันเราก็เป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดลำดับ 2 ของรายการเจอกับเวียดนาม ซึ่งมีเกมรุกดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เหมือนกัน มันเป็นคู่ชิงที่สมควรจะเกิดขึ้น ด้วยสถิติของรายการที่เราเล่นมาในรายการนี้หวังว่าแฟนบอล จะได้ดูเกมคุณภาพ 2 เกม

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ด้านกฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "พรุ่งนี้เป็นการแข่งขันนัดที่สำคัญ เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรก พวกเราทุกคนคาดหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีในนัดชิงเกมนี้

กฤษดายังกล่าวว่า เทียน ลินห์ (ศูนย์หน้าทีมชาติเวียดนาม) เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เขาเป็นรองดาวซัลโว ณ ตอนนี้ เป็นงานที่ยากสำหรับผม เพราะเขามีคุณภาพ ทั้งยังเป็นกองหน้าระดับท็อปของอาเซียน แต่ผมก็จะมีวิธีการในการหยุดเขาแน่นอน 

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 ม.ค.2566 เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทยและจะกลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 16 ม.ค.2566 เวลา 19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง