คุมเข้ม ป.5 หลังซุกปืนอัดลมมา ร.ร.ยิงเพื่อนบาดเจ็บ

สังคม
12 ม.ค. 66
16:48
658
Logo Thai PBS
คุมเข้ม ป.5 หลังซุกปืนอัดลมมา ร.ร.ยิงเพื่อนบาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียน ผู้ปกครอง และตำรวจสระแก้ว จัดอบรมเข้มเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ซุกปืนอัดลมมาเล่นโรงเรียนและยิงเพื่อนนักเรียนหญิงบาดเจ็บ ชี้ความเสี่ยงเข้าข่ายผิดกฎหมาย

กรณีนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แอบซุกปืนอัดลมเข้าไปเล่นในห้องเรียน ไล่ยิงเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ผู้ปกครองต้องการให้ครูตรวจสอบเพื่อหยุดพฤติกรรมไม่เหมาะสม แม้เป็นปืนปลอมแต่ถ้ากระสุนที่ยิงอาจถูกตา ตาบอดได้

วันนี้ (12 ม.ค.2566) ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่บาดเจ็บ กล่าวว่า ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ในห้องเรียน เพื่อนนักเรียนชั้น ป.5 นำปืนอัดลมที่มีลักษณะคล้ายปืนจริง ทำจากเหล็ก น้ำหนักคล้ายปืนจริงๆ มายิงเล่นในห้องเรียน

ลูกสาวถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา เป็นรอยแผลช้ำ บวมแดง ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจต้องการให้ครูประจำชั้น สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตักเตือนเด็กที่นำปืนอัดลมมายิงเล่น เนื่องจากเป็นการเล่นกันในลักษณะที่รุนแรงเกินไป และอาจเกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นโดยไม่คาดฝัน

ทั้งนี้ ภายหลังครูประจำชั้นทราบเรื่องราวและได้สอบถามผู้ปกครอง และสอบ ถามเด็กที่ก่อเหตุ ทราบว่าเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 ยอมรับว่า เป็นคนยิงปืนอัดลมถูกเพื่อนนักเรียนหญิงจริง แต่เป็นการยิงผ่านเป้ากระดาษ แล้วกระสุนทะลุไปโดนเพื่อน

เด็กบอกว่าปืนอัดลมเป็นของเพื่อนอีกคน ขอซื้อต่อมาจากเพื่อน โดยอาของนักเรียนเจ้าของปืนคนเก่า ลดราคาให้จาก 1,000 เหลือ 500-600 บาท

หลังเข้าแถวเคารพธงชาติ และในช่วงพักเที่ยง ได้นำปืนอัดลมมายิงเล่นกันในห้องเรียนที่มีนักเรียนหลายคน โดนกระสุนพลาสติก มีอาการเจ็บๆ แสบๆ ที่ผิวหนัง และยังได้ขู่เพื่อนนักเรียนหญิงและเพื่อนในห้องไม่ให้นำเรื่องไปฟ้องครู 

ล่าสุด ทางโรงเรียนได้ได้นำเด็ก ๆ ที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งเพื่อนนักเรียนที่ร่วมกันเล่นลักษณะดังกล่าวมาอบรม โดยมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ มาร่วมอบรมจากตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์และปราบปราม 

พร้อมทั้งแนะนำเรื่องการนำสิ่งเทียมอาวุธปืน เข้ามาเล่นภายในโรงเรียน ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการกระทำไม่ถูกต้องเสี่ยงผิดกฎหมาย ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดอันตรายได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง