ผู้ปกครอง จี้ ผอ.โรงเรียนชี้แจงปมอาหารกลางวัน หลังเด็กโอดหิวโซ

ภูมิภาค
13 ม.ค. 66
07:44
373
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง จี้ ผอ.โรงเรียนชี้แจงปมอาหารกลางวัน หลังเด็กโอดหิวโซ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองนักเรียนใน จ.ชุมพร รวมตัวเรียกร้องให้ ผอ.โรงเรียน ชี้แจงโครงการอาหารกลางวัน หลังพบว่าบุตรหลานรับประทานไม่เพียงพอ

วันที่ 12 ม.ค.2566 ผู้ปกครองและนักเรียน กว่า 50 คน รวบตัวขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร เนื่องจากไม่พอใจในการบริหารโรงเรียน การเรียกร้องครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะ ผอ.โรงเรียน จัดประชุมผู้ปกครอง

บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด ผู้ปกครองนักเรียน ต่างสับเปลี่ยนกันลุกขึ้นทวงถามปัญหาต่างๆ ไม่ว่ากรณีที่บุตรหลานของตนเอง กลับบ้านหลังเลิกเรียนอยู่ในสภาพหิวโซ ขอข้าวกิน ซึ่งเมื่อสอบถามบุตรหลาน ทราบว่า อาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ ไม่เพียงพอ และอาหารไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ชี้แจงว่า กรณีอาหารกลางวันพยายามปรับปรุงเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนเด็ก ประกอบกับเด็กบางคน จะห่วงเล่น ครูที่ดูแลเรื่องอาหารก็จะตักให้เด็กแต่ละคน มากบางน้อยบาง จึงทำให้เด็กบางคนกินไม่ทัน กินไม่อิ่ม

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่โรงเรียนไม่เปิดเผยเงินที่ได้จากการเก็บเกี่ยวปาล์มน้ำมัน ซึ่ง ผอ.โรงเรียนชี้แจงว่า เงินจากการเก็บเกี่ยวปาล์มน้ำมันได้ไม่กี่พันบาท และเงินที่ได้จะนำเข้าบัญชีส่วนหนึ่ง แยกมาไว้เป็นกองกลางเพื่อใช้จ่ายและซื้อสิ่งของไว้รับรองแขกที่มาเยี่ยม

หลังจากที่ ผอ.โรงเรียนชี้แจง ผู้ปกครองได้นำบิลการขายปาล์มน้ำมัน ซึ่งไปขอมาจากทางลานปาล์มที่รับซื้อผลปาล์มของโรงเรียน ออกมายืนยัน ในแต่ละเดือน สามารถขายได้กว่า 5,000-10,000 และผ่านมากว่า 1 ปี กลับมีเงินในบัญชีธนาคารเพียงไม่กี่พัน ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจการบริหาร และเรียกร้องให้ ผอ.โรงเรียนย้ายออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ ผู้ปกครองยืนยันว่า หากผอ.โรงเรียนไม่ย้าย ผู้ปกครองจะไม่ให้นักเรียนมาโรงเรียน และจะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ชุมพร เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง