ครอบครัว-โซเชียลบอกลา "ต้นเรือพลับ" อาลัยวีรบุรุษ ร.ล.สุโขทัย

สังคม
13 ม.ค. 66
08:51
2,221
Logo Thai PBS
ครอบครัว-โซเชียลบอกลา "ต้นเรือพลับ" อาลัยวีรบุรุษ ร.ล.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พี่สาวและพี่ชายโพสต์อาลัยถึง "ต้นเรือพลับ" หลังมีการยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล รวมถึงคำบอกเล่าของกำลังพลถึงวีรบุรุษเรือหลวงสุโขทัย

หลังจากกองทัพเรือยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตคนที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง คือ ว่าที่ น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ ตำแหน่งต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย

อ่านข่าว : ทร.ยืนยันร่าง ผู้เสียชีวิตคนที่ 24 เป็น "ต้นเรือพลับ"

ครอบครัว รวมถึงกำลังพลใต้บังคับบัญชาของ "ต้นเรือพลับ" ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และผู้บังคับบัญชาที่มีความกล้าหาญ

"พี่สาว" ของต้นเรือพลับ โพสต์ภาพ 3 พี่น้อง ระบุข้อความว่า ไม่คิดว่ารูปนี้จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คนพี่น้อง พร้อมขอโทษคุณยายที่ไม่สามารถดูแลน้องชายได้ และขอฝากคุณยายดูแลน้องด้วย ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ส่วน "พี่ชาย" ของต้นเรือพลับ โพสต์ภาพของตัวเองในวัยเด็กซึ่งกำลังอุ้มต้นเรือพลับที่ยังเป็นเด็กทารก พร้อมระบุข้อความ แค่คิดว่าจะไม่ได้กอดน้องแล้ว น้องที่อุ้มมาตั้งแต่เกิด ยังห้ามตัวเองไม่ให้ร้องไห้ไม่ได้ แม้เตรียมใจมาแล้วประมาณนึง ด้วยหลักการและเหตุผล สมองเข้าใจ แต่หัวใจยังรับไม่ได้ มองเห็นอะไรก็คิดถึงน้องไปหมด

ขณะที่เฟซบุ๊ก "รวมพล คนรักทหารเรือ (I Love Navy)" โพสต์ข้อความที่ระบุว่าเป็น ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ

ตร.พลับนำพาเราตั้งแต่เรือยังเอียงมากๆ ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และ นกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆ ไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ

ขอสดุดี ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย หมวดเรือที่ 1 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 นักเรียนนายเรือรุ่น 107

แฟนเพจรวมพลคนรักทหารเรือ ขอแสดงความเสียใจด้วยความอาลัยอย่างสุดซึ้งเกินกว่าจะมีคำพูดใดๆ บรรยายได้ต่อครอบครัวสิโรดม มา ณ โอกาสนี้

#ขอสดุดีถึงความเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความกล้าหาญ พวกเราจะขอจดจำในนาม #วีรบุรุษเรือหลวงสุโขทัยตลอดไป

สำหรับการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่สูญหาย ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย สูญหาย 5 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งค้นหาลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย" ต่อเนื่อง - จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ

พลแตร ร.ล.สุโขทัย เผยนาที "ตอนหมอ" เสียสละช่วยลูกเรือ

ดุริยางค์ ทร.แต่งเพลงเกียรติยศนาวา "เรือหลวงสุโขทัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง