แจ้งเอาผิด "ครูดนตรี" ล่วงละเมิดนักเรียนพัทลุง คาดเสียหาย 20 คน

อาชญากรรม
13 ม.ค. 66
16:52
767
Logo Thai PBS
แจ้งเอาผิด "ครูดนตรี" ล่วงละเมิดนักเรียนพัทลุง คาดเสียหาย 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนวงโยธวาทิต 5 คน โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.พัทลุง เข้าแจ้งความเอาผิดครูอัตราจ้างฐานล่วงละเมิด ระบุมีผู้เสียหาย 20 คน เตรียมออกหมายเรียกพบพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม

วันนี้ (13 ม.ค.2566) ที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ผู้ปกครองพร้อมเด็กนักเรียนวงโยธวาทิต โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.พัทลุง จำนวน 5 คน เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน พร้อมนักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพทลุง กรณีถูกครูชายวัย 33 ปี เป็นครูดนตรีวิทยาการพิเศษ ล่วงละเมิดและอนาจารเด็ก

ผู้เสียหาย เล่าว่า ในช่วงวิกฤต COVID-19 ครูชายคนดังกล่าวได้ออกอุบายให้เด็กที่อยู่ในวงโยธวาทิตของโรงเรียนมาฝึกซ้อมดนตรี และให้ค้างคืนที่บ้านพักครู ซึ่งครูอาศัยอยู่เพียงลำพัง ซึ่งในช่วงกลางคืนครูได้กระทำอนาจารเด็ก แต่ไม่กล้านำเรื่องนี้ไปบอกใคร เพราะถูกข่มขู่ว่าหากไม่เชื่อฟังก็จะทำให้ติด 0 ในรายวิชาดนตรี ประกอบกับอับอายที่ถูกกระทำดังกล่าว แต่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เนื่องจากทนพฤติกรรมและรับไม่ได้ต่อการกระทำของครูคน ซึ่งยังกระทำต่อกับเด็กอีกกว่า 20 คน

นางมณี สารผล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า หลังจากนี้จะนำเด็กทั้ง 5 คนไปพักฟื้นที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง เพื่อให้แพทย์เฝ้าสังเกตการอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมีนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาดูแลสภาพจิตใจ พร้อมประสานโรงเรียนจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามหลักสูตร โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียน ส่วนเรื่องของคดีให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายนั้น ก็จะประสานกระทรวงยุติธรรมเพื่อช่วยเหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูคนดังกล่าวเป็นครูอัตราจ้างสอน หรือวิทยากรพิเศษ ที่โรงเรียนแห่งนี้ได้ประมาณ 3 ปี ล่าสุดไม่อยู่ในโรงเรียน และคาดว่าหลบหนีไปก่อนที่กลุ่มเด็กนักเรียนจะเข้าแจ้งความ โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ตรัง โดยตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกเป็นหมายจับต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง