ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก "น้องกุ๊บกิ๊บ" นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก

สังคม
14 ม.ค. 66
10:08
301
Logo Thai PBS
ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก "น้องกุ๊บกิ๊บ" นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำเนียบรัฐบาลเปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในวันเด็กแห่งชาติปี 2566 "น้องกุ๊บกิ๊บ" จากโรงเรียนวัดราชสิงขร ประเดิมนั่งคนแรก

วันนี้ (14 ม.ค.2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะจัดงานวันเด็กสำนักเลขาธิการนายกฯ ได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2566 ซึ่งปีนี้มีเด็กให้ความสนใจต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกฯ ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

เด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ เป็นคนแรก คือ ด.ญ.โชติกา มั่งมี หรือ น้องกุ๊บกิ๊บ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดราชสิงขร

จากการสอบถามน้องกุ๊บกิ๊บ ได้มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยปีนี้ตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะมานั่งเก้าอี้นายกฯ โดยตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 เพื่อเตรียมตัวมาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับคุณยาย และเดินทางมาถึงในเวลา 06.00 น.

น้องกุ๊บกิ๊บ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ เป็นคนแรก ส่วนที่เลือกมาเที่ยววันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะชอบลุงตู่ อยากพบและถ่ายรูปกับลุงตู่ พร้อมกล่าวให้กำลังใจนายกฯ ว่า ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้และขอให้รักษาสุขภาพด้วย

สำหรับบรรยากาศการจัดงานวันเด็กภายในทำเนียบรัฐบาล มีเด็กๆ พร้อมผู้ปกครองเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บ้างคนมากับครอบครัว บ้างคนมาพร้อมกับเพื่อน และมาเป็นกลุ่มพร้อมคณะครูที่โรงเรียน โดยต่างให้ความสนใจกับการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ขอให้เด็กมีความสุข-ร่วมกิจกรรมอย่างปลอดภัย

วธ.เปิด 9 จุดเช็กอิน "วันเด็ก" ท่องโลกศิลปวัฒนธรรม

แนะ 5 วิธีป้องกัน "เด็กพลัดหลง" ในงานวันเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง