ทร.ภาค 1 เปิด "เรือหลวงปัตตานี" ให้ เด็ก ๆ เที่ยวชม

ภูมิภาค
14 ม.ค. 66
12:23
443
Logo Thai PBS
ทร.ภาค 1 เปิด "เรือหลวงปัตตานี" ให้ เด็ก ๆ เที่ยวชม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพเรือภาค 1 เปิดเรือหลวงปัตตานี ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมจนถึงเวลา 16.00 น.

วันนี้ (14 ม.ค.2566) พ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมเรือหลวงปัตตานี จุดจอดเรือ อยู่ที่บริเวณท่าเรือ บ.ท่าเรือประจวบ จำกัด ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

น.ท.จตุพร จตุทอง หัวหน้าแผนกกิจการพลเรือน กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่1 ระบุว่า การจัดงานวันนี้เป็นความร่วมมือทัพเรือภาคที่1 ร่วมกับ ท่าเรือประจวบ จัดขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น.

สำหรับเรือหลวงปัตตานี ปัจจุบันปฏิบัติราชการกับทัพเรือภาคที่1 รับผิดชอบ ในการปกป้องอธิปไตยของชาติ และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รักษากฏหมาย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเมื่อยามมีภัยในทะเล ในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน

สำหรับเรือหลวงปัตตานีขณะนี้ มาอยู่ อ.บางสะพาน เพื่อช่วยเหลือภารกิจค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ขณะที่ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ระบุว่า ในแต่ละปีกองทัพเรือจะนำเรือหลวงมาจอดเทียบท่า ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เช่นเรือหลวงจักรีนฤเบศร เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ขึ้นเรือหลวงในช่วงวันเด็กแห่งชาติ

แต่ปีนี้ เรือหลวงจักรีนฤเบศรอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง ส่วนเรือหลวงปัตตานี อยู่ในภารกิจที่ อ.บางสะพาน อยู่แล้ว และจอดพักเพื่อเติมน้ำมัน หลังจากกลับมาจากภารกิจกลางทะเลเมื่อวานนี้

ในแต่ละปี การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเฉพาะจุดที่บางสะพาน จะมีเด็ก ๆ ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และใกล้เคียง มาชมเที่ยวบนเรือหลวงหลักหมื่นคน ที่กองทัพเรือนำเรือหลวงมาจอดให้เด็ก ๆ ได้เที่ยวชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง