รฟท.จัดกิจกรรม วันเด็กที่ "หัวลำโพง" เด็ก-เยาวชน ร่วมงานคึกคัก

เศรษฐกิจ
14 ม.ค. 66
13:28
275
Logo Thai PBS
รฟท.จัดกิจกรรม วันเด็กที่ "หัวลำโพง" เด็ก-เยาวชน ร่วมงานคึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2566 ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยมีเด็ก เยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

วันนี้ (14 ม.ค.2566) ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งการรถไฟฯ ได้จัดขึ้นเพื่อส่งมอบความสุข พร้อมสาระความรู้ ควบคู่กับการทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ให้แก่เด็กและเยาวชนไทย ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับกิจการรถไฟอย่างใกล้ชิด โดยมีเด็ก และเยาวชน สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ที่สนับสนุนให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมต่อการดูแลรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะการส่งเสริมเด็กและเยาวชนที่จะก้าวสู่การเป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง

ในวันนี้ การรถไฟฯ ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อส่งมอบความสุข และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการรถไฟให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เกิดความรักความภาคภูมิใจในกิจการรถไฟ ซึ่งเป็นระบบขนส่งทางรางที่มีประวัติศาสตร์อยู่คู่กับเมืองไทยมายาวนานกว่า 125 ปี

ตลอดจนยังมุ่งส่งเสริมการปลูกฝังจิตสำนึกให้รู้จักหน้าที่ ปฏิบัติตนในระเบียบวินัยอันดีงาม สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2566 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

สำหรับบรรยากาศภายในงานได้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่เข้าร่วมงาน ผ่านการจัดกิจกรรมอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการละเล่นซุ้มเกม ชิงของรางวัล อาทิ ตู้คีบตุ๊กตารถไฟ วงล้อมหาสนุก และกิจกรรมบนเวที ตอบคำถามชิงรางวัลสุดพิเศษ รวมทั้งมีบริการ อาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

ในวันเดียวกัน การรถไฟฯ ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นตามภูมิภาคต่างๆ ประกอบด้วย งานเดินรถแขวงลำปาง, แขวงรถจักรอุตรดิตถ์, สถานีศาลายา, สถานีขอนแก่น อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง