เคลื่อนร่าง "ต้นเรือพลับ" ประกอบพิธีทางศาสนา วัดศรีเอี่ยม

สังคม
14 ม.ค. 66
14:07
1,232
Logo Thai PBS
เคลื่อนร่าง "ต้นเรือพลับ" ประกอบพิธีทางศาสนา วัดศรีเอี่ยม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ รับร่าง "ต้นเรือพลับ" จาก รพ.ศิริราช มาฐานทัพเรือกรุงเทพ และเคลื่อนไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เย็นนี้

วันนี้ (14 ม.ค.2566) เวลา 13.05 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเคลื่อนร่าง ว่าที่ น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยขบวนได้เคลื่อนร่างออกจากมาโรงพยาบาลศิริราช เวลา 13.00 น.มาที่ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย

จากนั้น เวลา 13.05 น.ร่างของว่าที่ น.ต.พลรัตน์ เคลื่อนมาถึงฐานทัพเรือกรุงเทพ โดยมีพี่สาว พี่ชาย ภริยา และญาติร่วมมาด้วย

ทหารกองเกียรติยศตั้งแถวส่งร่างขึ้นรถทหารเพื่อเคลื่อนไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยมีกำลังพลกองทัพเรือจากหน่วยต่าง ๆ เข้าร่วมพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ลำเลียงศพแบกพร้อมเดินมีนักเรียนจากกองดุริยางค์ ทหารเรือ กองทัพเรือ มาร่วมส่งร่าง ว่าที่ น.ต.พลรัตน์ ด้วย

จากนั้น เวลา 13.20 น.ขบวนเคลื่อนย้ายร่างออกจาก กองบัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพฯ โดยมีกองทหารเกียรติยศ ตั้งแถวส่ง

การเคลื่อนย้ายศพออกจาก ฐานทัพเรือกรุงเทพ มีกำหนดถึงวัดศรีเอี่ยม เวลา 15.00 น.ในการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับร่างอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ตั้งบำเพ็ญกุศลฯ ณ ศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม

เวลา 17.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ฯ ในส่วนของพิธีสวดอภิธรรมจะเริ่ม ในเวลา 18.30 น. จนถึงวันที่ 20 ม.ค.จากนั้น มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 ม.ค.2566 เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง