ตั้ง กก.สอบ ตร.ตั้งวงดื่มเหล้าในห้องสืบสวน สภ.อินทร์บุรี

ภูมิภาค
14 ม.ค. 66
19:24
463
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบ ตร.ตั้งวงดื่มเหล้าในห้องสืบสวน สภ.อินทร์บุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้กำกับ สภ. อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ยอมรับ กรณีมีภาพการตั้งวงเหล้าในห้องสืบสวน สภ.อินทร์บุรี เป็นเรื่องจริง ชายในภาพคือตำรวจสืบสวน ขณะนี้ได้สั่งย้ายออกนอกหน่วยในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพ บุคคลนั่งในห้อง และมีอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งวางบนโต้ะ ซึ่งในภาพ ระบุสถานที่คือ ศูนย์ปฏิบัติการงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ยอมรับว่า สถานที่ที่ปรากฏในภาพเป็นอาคารห้องปฏิบัติการชุดสืบสวนของ ภูธรอินทร์บุรีจริง ซึ่งอยู่ติดกับแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ด้านหลังสถานีตำรวจ

ส่วนชายในภาพเป็นตำรวจสืบสวนของ สภ.จากการสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 28 ธ.ค.2565 ช่วง 15.00 - 16.00 น.

ตำรวจสืบสวน ชี้แจง อ้างว่า มีสายข่าว 2 คน เข้ามาหาพร้อมอาหารและเครื่องดื่ม โดยมาเพื่อรายงานการข่าวยาเสพติดจึงได้อนุญาตให้รับประทานอาหารและนั่งดื่มในห้องทำงาน โดยไม่รู้ตัวว่ามีสายข่าวแอบบันทึกภาพขณะเดียวกันได้ย้ายตำรวจนายนี้ออกนอกหน่วยในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ส่วนสายข่าว 2 คน ตามที่ตำรวจนายนี้กล่าวอ้าง อยู่ระหว่างติดตามตัวเข้ามาให้ข้อมูล ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่า ตำรวจมีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามระเบียบไม่มีละเว้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง