เครื่องบิน "เยติ แอร์ไลน์" ตก เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 66
17:43
2,474
Logo Thai PBS
เครื่องบิน "เยติ แอร์ไลน์" ตก เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเครื่องบินตกในประเทศเนปาล เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน ถือเป็นเหตุเครื่องบินตกที่ร้ายแรงสุดในรอบเกือบ 5 ปี

วันนี้ (15 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของเนปาล เร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากเครื่องบินของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ ที่ประสบเหตุตกในเมืองโพคารา โดยจุดที่ตกอยู่ระหว่างสนามบินภายในประเทศและสนามบินนานาชาติ

เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางจากกรุงกาฐมาณฑุ มุ่งหน้าเมืองโพคารา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ล่าสุดมีรายงานพบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน จากจำนวนคนที่อยู่บนเครื่องบินทั้งหมด 72 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย ได้แก่ ชาวอินเดีย รัสเซีย และเกาหลี

ผู้นำเนปาล เรียกประชุมฉุกเฉินเหตุเครื่องบินตก

นายกรัฐมนตรีของเนปาล เตรียมเรียกประชุมฉุกเฉินคณะรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นอุบัติเหตุด้านการบินที่ร้ายแรงที่สุดในรอบเกือบ 5 ปี

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการบินของเนปาลเฟื่องฟูมากขึ้น เนื่องจากทีมนักปีนเขาต้องใช้บริการเครื่องบินในการเดินทางและขนส่งสัมภาระ ซึ่งภูเขาที่สูงที่สุดในโลก 14 แห่ง ในจำนวนนี้ 8 แห่งอยู่ในประเทศเนปาล

ทำให้เนปาลกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักปีนเขา แต่ความปลอดภัยด้านการบิน ถือเป็นปัญหาใหญ่ของเนปาล เนื่องจากไม่มีการฝึกอบรมและการบำรุงรักษาเครื่องบินที่ดีพอ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยสหภาพยุโรปมีคำสั่งห้ามสายการบินของเนปาลทั้งหมด บินเข้าน่านฟ้าด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง