เนปาลพบ "กล่องดำ" เครื่องบินสายการบินเยติ แอร์ไลนส์

ต่างประเทศ
16 ม.ค. 66
20:23
903
Logo Thai PBS
เนปาลพบ "กล่องดำ" เครื่องบินสายการบินเยติ แอร์ไลนส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เนปาลพบกล่องดำของเครื่องบินสายการบินเยติ แอร์ไลนส์ ทั้ง 2 กล่อง ขณะที่ความหวังจะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้ริบหรี่ลงเรื่อยๆ

วันนี้ (16 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาล พบเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินและเครื่องบันทึกข้อมูลการบิน ซึ่งอาจเป็นกุญแจสำคัญในการไขคำตอบของโศกนาฏกรรมเครื่องบินของสายการบินเยติ แอร์ไลนส์ ประสบเหตุตก เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ทหารเนปาลช่วยกันดึงเชือกที่ผูกติดกับเปล เคลื่อนย้ายศพขึ้นมาจากหุบเขาลึก 300 เมตร ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (16 ม.ค.) เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ศพ ทำให้ล่าสุดมีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้อยู่ที่อย่างน้อย 68 คน จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คน

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า จะเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 4 คนต่อไป ท่ามกลางความหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ แม้โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์

ขณะเดียวกันต้องเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินสายการบินเยติ แอร์ไลนส์ ที่ออกเดินทางจากกรุงกาฐมาณฑุ ชนเข้ากับช่องเขา ก่อนที่จะเกิดการระเบิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีก่อนถึงสนามบินในเมืองโพคารา ไปพร้อมๆ กัน

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดของเนปาลในรอบ 31 ปี นับตั้งแต่เครื่องบินของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ ตกที่เมืองหลวงของเนปาล ในปี 1992 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 167 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบิน "เยติ แอร์ไลน์" ตก เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน

"เนปาล" ไว้อาลัยทั่วประเทศ-เร่งสอบสาเหตุเครื่องบินตก

ทำไมเครื่องบินตกใน "เนปาล" บ่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง