แม่ค้าลอตเตอรี่ครวญ ยอดขายตก-ลูกค้าแห่ซื้อออนไลน์

ภูมิภาค
17 ม.ค. 66
14:18
3,138
Logo Thai PBS
แม่ค้าลอตเตอรี่ครวญ ยอดขายตก-ลูกค้าแห่ซื้อออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสบปัญหาขายสลากไม่หมด พร้อมระบุราคาต้นทุนสลากสูงขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าสลากออนไลน์กว้านซื้อสลากในท้องตลาด ทำให้หลายคนประสบปัญหาขาดทุน

สลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมากที่พ่อค้าแม่ค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาลในจังหวัดอุบลราชธานีนำมาวางขาย แม้จะเป็นวันประกาศรางวัลวันนี้ (17 ม.ค.66) แต่ยังพบว่ามีสลากเหลือในแผงอีกจำนวนมาก หลายคนบอกว่าตอนนี้ประสบปัญหาขายสลากไม่ออกติดต่อกันมาหลายงวด สาเหตุหลักเกิดจากผู้ค้าสลากออนไลน์ของเอกชนมากว้านซื้อสลากจากตัวแทนจำหน่ายสลากทำให้สลากในท้องตลาดหายากและราคาสูง

ซึ่งกลุ่มผู้ค้ารายย่อยไปซื้อจะตกอยู่ที่ใบละ 95-99 บาท และขายอยู่ที่ใบละ 100-150 บาท ทำให้ขายยากเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าราคาแพง

เช่นเดียวกับแม่ค้าสลากในจังหวัดมหาสารคามที่ยอมรับว่าขายสลากได้น้อยลง เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าซื้อสลากทางออนไลน์ทั้งของเอกชนและของรัฐบาลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง

แม่ค้าสลากบอกว่าหลังมีสลากออนไลน์ทำให้ราคาสลากในท้องตลาดสูงขึ้น พ่อค้าแม่ค้าเร่ก็ต้องปรับราคาขึ้นตามโดยเฉพาะบางงวดที่ขายไม่หมด ก็ต้องนำมาลดราคาต่ำกว่าทุนเพราะอย่างน้อยก็พอได้ทุนคืน และอยากให้รัฐเพิ่มโควตาสลากเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ค้าเร่หรือผู้ค้าสลากรายย่อยมีสลากมาขายในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง