"พร้อมแล้ว" เชียงใหม่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนบินตรงบ่ายนี้

ภูมิภาค
18 ม.ค. 66
11:56
150
Logo Thai PBS
"พร้อมแล้ว" เชียงใหม่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนบินตรงบ่ายนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใน จ.เชียงใหม่ เร่งเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่จะเริ่มบินตรงเข้าพื้นที่ในวันนี้

วันนี้ (18 ม.ค.2566) ผู้บริหารและพนักงานสถานประกอบการเครื่องเล่นแนวผจญภัยใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบความพร้อมเครื่องเล่นซิปไลน์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมบริการนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะบินตรงจากประเทศจีนตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป

อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการเครื่องเล่นแนวผจญภัยจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าเครื่องเล่นซิปไลน์เป็นเครื่องเล่นที่มีความเสี่ยง จึงต้องมีการตรวจความพร้อมอุปกรณ์ ก่อนให้บริการทุกวันและย้ำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎที่ตั้งไว้ หลังจากช่วง 3 ปีก่อนเคยเกิดอุบัติเหตุจนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายัง จ.เชียงใหม่ มากขึ้น จะทำให้ระบบเศรษฐกิจฟื้นตัว จึงขอความร่วมมือสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จ.เชียงใหม่ มีรายได้ปีละนับแสนล้านบาท เกือบทั้งหมดมาจากภาคการท่องเที่ยว สถานการณ์โควิด-19 จึงส่งผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจอย่างหนัก ล่าสุดสถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสู่ จ.เชียงใหม่ มากขึ้นตั้งแต่เดือน ต.ค.- ธ.ค.ที่ผ่านมา ภาคส่วนต่างๆ จึงมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง