เด้งฟ้าผ่า "ไตรยฤทธิ์" พ้นอธิบดี DSI เซ่นปมทุนจีนสีเทา

การเมือง
18 ม.ค. 66
13:44
1,719
Logo Thai PBS
เด้งฟ้าผ่า "ไตรยฤทธิ์" พ้นอธิบดี DSI เซ่นปมทุนจีนสีเทา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์" เด้งฟ้าผ่า "ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ "พ้นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ย้ายไปรักษาราชการแทน ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยสลับ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล มานั่งรักษาการแทน

วันนี้ (18 ม.ค.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ลงนามในคำสั่งวันที่ 18 ม.ค.2566 เรื่องมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทนโดยให้นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรักษาราชการแทน ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

และให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

เพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสมกับภารกิจ ในความรับผิดชอบของส่วนราชการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของทางราชการ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 20 และมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง