"เสียใจ แต่ไม่เสียดาย" แอนนา เสืองามเอี่ยม ยิ้มกว้างกลับถึงไทย

Logo Thai PBS
"เสียใจ แต่ไม่เสียดาย" แอนนา เสืองามเอี่ยม ยิ้มกว้างกลับถึงไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสียใจ แต่ไม่เสียดาย" "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand เดินทางถึงไทย ตอบสื่อด้วยรอยยิ้มกว้าง ยืนยัน ทำทุกอย่างเต็มที่ แม้วันนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่จะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดประสบการณ์ห้องดำ และแรงบันดาลใจเกี่ยวกับชุดฝากระป๋อง

ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย เสียงเชียร์และร้องเรียกชื่อ "แอนนา" ดังขึ้นอีกครั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ บรรดาแฟนนางงามร่วมเดินทางไปต้อนรับ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand อย่างล้นหลาม 

แอนนาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มกว้าง ยอมรับว่า ตื่นเต้นมากหลังทราบว่าแฟน ๆ ทุกคนจะมาต้อนรับกันจำนวนมาก แม้ว่าจะรู้สึกผิดหวังกับผลการประกวด Miss Universe 2023 แต่ทราบว่า ทุกคนรู้ว่าแอนนาเต็มที่ และรับรู้ถึงกำลังใจที่ทุกคนส่งมาเสมอ

ตอนนี้แอนนาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็ขอให้ทุกคนดีขึ้นเรื่อย ๆ ไปพร้อมกัน ตอนนั้นที่เหลือที่สุดท้าย ก็รู้สึกอึนมาก หูดับ แต่เราก็ยอมรับว่า ผู้หญิงทุกคนที่ไปประกวดมีความสามารถมาก ก็เข้าใจ

แอนนา บอกอีกว่า แม้จะรู้สึกเหมือนอกหัก และแอบมีน้ำตาคลอ แต่ก็ต้องเข้มแข็งต่อไป และได้รับรางวัลพิเศษ The Impact Wave Award ซึ่งเธอเตรียมนำเงินนี้เพื่อไปสนับสนุนโครงการต่าง ๆ โดยเฉพาะโครงการด้านการศึกษา และสร้างประโยชน์ให้สังคมต่อไป 

แรงบันดาลใจ ชุดราตรีจากฝากระป๋อง

สำหรับชุดราตรีจากฝากระป๋องนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฝากระป๋องที่ปกติไม่มีใครเห็นค่า และมักทิ้งขว้าง แต่หากมองดี ๆ ทุกอย่างมีมูลค่าในตัวเอง อยู่ที่ว่าจะนำมาประดิษฐ์หรือดีไซน์อย่างไร

ฝากระป๋องเหมือนตัวแอนนาหรือหลายคน อย่าคิดว่าตัวเองด้อยค่า บางครั้งถ้าเรารู้จักที่ของตัวเอง แล้วประดิษฐ์ ประดอยอีกนิดก็จะกลายเป็นสิ่งล้ำค่าขึ้นมาเอง

นอกจากนี้ ทางทีมก็ให้สวมชุดฝากระป๋องขึ้นเวทีรอบไฟนอลด้วยเช่นกัน เพราะต้องการส่งต่อเรื่องราวนี้ให้ทุกคนได้จดจำ "ไม่ว่าจะเกิดที่ไหน ก็สามารถเดินตามความฝันบนเส้นทางที่สง่างามได้" ส่วนชุดลายเสือแม้จะไม่ใส่บนเวที Miss Universe แต่เตรียมจะเก็บไว้ใส่ในงานสำคัญที่ไทยต่อไป

"เสียใจ แต่ไม่เสียดาย" ขอทุกคนอย่ายอมแพ้

แอนนา ยืนยันว่า การเดินทางไปประกวดในครั้งนี้ทำให้ได้ประสบการณ์มากมาย และสนุกมาก ๆ "เสียใจแต่ไม่เสียดาย" ก่อนหน้านี้เคยถามตัวเองบ้างว่าพลาดตรงไหน แต่ก็คิดว่าที่ผ่านมา แอนนาเต็มที่จริง ๆ ทั้งการเดิน การเต้น และเอนเตอร์เทนด้วย

ขณะที่บรรยากาศในห้องดำ แอนนารู้สึกว่า ทำออกมาได้ดีมาก กรรมการถามทุกคน คนละ 4 นาที 2 รอบ ซึ่งแอนนาพยายามตอบให้ตรงประเด็นที่สุด คำถามส่วนใหญ่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในวัด เรื่องแคมเปญ ดอกบัว และแอนนาเสือมาได้อย่างไร ซึ่งมีการฝึกซ้อมกับล่ามเพื่อเตรียมตัวให้มั่นใจก่อนด้วย

กลับมาถึงไทยแล้วสิ่งที่อยากทำ คือ ไปหาคุณพ่อ คุณแม่ แล้วจะไปท่าช้างเพื่อไปปลดปล่อยค่ะ

ทั้งนี้ เมื่อสื่อถามว่า แอนนาอยากบอกอะไรกับตัวเองบ้าง แอนนา ตอบว่า "อยากบอกตัวเองว่า แอนนาเก่งมาก ไม่เสียแรงที่ไม่เคยยอมแพ้ เก่งมาก ๆ และคิดว่าเธอจะโตขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และจะเป็นกำลังใจให้เธอทุกเส้นทาง"

ขณะเดียวกัน แอนนาอยากส่งพลังไปให้ทุกคน เพราะแอนนาเชื่อว่าทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง และสู้อยู่ในเรื่องราวของตัวเอง อยากบอกว่า แม้วันนี้แอนนาจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทุกคนล้มได้ และสิ่งนั้นจะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เพื่อให้เราประสบความสำเร็จในอนาคต "ขอให้ทุกคนอย่ายอมแพ้" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง