ตร.ซ้อนแผนจับ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เรียกรับเงิน

อาชญากรรม
19 ม.ค. 66
07:34
621
Logo Thai PBS
ตร.ซ้อนแผนจับ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เรียกรับเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เรียกรับเงินจากเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ใน จ.สมุทรปราการ แต่ยังให้การปฏิเสธอ้างว่า เป็นเงินที่เจ้าของร้านนำมาเสียค่าปรับสินค้าหนีภาษี

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2566 ตำรวจสืบสวนภูธรเมืองสมุทรปราการ นำกำลังบุกเข้าจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ ขณะอยู่ในรถกระบะสีบรอนซ์เงิน การตรวจค้นในรถพบซองกระดาษ ภายในมีเงินสดกว่า 50,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบบัตรประจำตัว เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำแหน่ง เจ้าพนักงานชำนาญงาน สังกัด กรมสรรพสามิต พร้อมเสื้อกั๊ก 2 ตัว มีตราอักษร ระบุ กรมสรรพสามิต

นอกจากนี้ บริเวณนอกปั๊มตำรวจอีกชุดสามารถควบคุมตัวชายไว้ได้อีก 3 คน ทั้งหมดอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน เนื่องจากปฏิบัติการนี้เป็นการซ้อนแผนจับกุม หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกชายกลุ่มนี้เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

 

พ.ต.ต.ชัชพงษ์ ขาวสะอาด สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ระบุว่า ก่อนบุกจับได้รับการประสานจาก ชายชาวจีนอายุ 31 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์ ในซอยอู่ทอง ย่าน ต.ท้ายบ้านใหม่ ที่แจ้งความว่าถูกกลุ่มชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตมาขอตรวจค้นร้าน

ก่อนจับน้องสาวซึ่งเป็นผู้จัดการร้านและพนักงานชาวเมียนมาขึ้นรถไป พร้อมเรียกเงิน 300,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวอ้างว่า สินค้าที่ร้านเป็นของหนีภาษีหากถูกจับก็จะถูกดำเนินคดี จึงเจรจาต่อรองจนเหลือ 50,000 บาท และนัดหมายนำเงินไปให้ แต่ผู้เสียหายเกรงว่าน้องสาวและพนักงานจะไม่ปลอดภัย รวมทั้งไม่มั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงจึงมาแจ้งความ ตำรวจจึงซ้อนแผนจับกุม โดยการถ่ายเอกสารธนบัตรไว้เป็นหลักฐานก่อนนำกำลังไปจับกุม

 

ขณะที่ กลุ่มชายที่ถูกจับกุม ยอมรับว่าเป็น เจ้าหน้าที่สรรพสามิต แต่ให้การภาคเสธอ้างว่า เงินที่พบเป็นเงินค่าปรับสินค้า ที่เจ้าของร้านเตรียมนำมาชำระแต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพฤติการณ์ที่ปรากฎเข้าข่ายเรียกรับสินบน

ล่าสุด มีรายงานว่า มีกลุ่มบุคคล ลักษณะนายทุนจีน พยายามเข้าเจรจาให้ยุติเรื่อง แต่ไม่เป็นผล เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา กับ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ตามมาตรา 149 มาตรา 157 และ ข้อหากรรโชกทรัพย์ นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง