เที่ยวบินปฐมฤกษ์เซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต นำ 182 นักท่องเที่ยวจากจีนเที่ยวไทย

ภูมิภาค
19 ม.ค. 66
11:06
233
Logo Thai PBS
เที่ยวบินปฐมฤกษ์เซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต นำ 182 นักท่องเที่ยวจากจีนเที่ยวไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เที่ยวบินปฐมฤกษ์สปริงแอร์ไลน์ เส้นทางเซี่ยงไฮ้ - ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 182 คน เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต ในรอบเกือบ 3 ปี หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19

วันที่ (18 ม.ค. 2566) เวลา 18.20 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ การท่าอากาศยานภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สปริงแอร์ไลน์ เส้นทางเซี่ยงไฮ้ - ภูเก็ต นำนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 182 คน มาถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่าเมื่อจีนประกาศให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา มีสายการบินจากจีนต้องการเดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต หลายสายการบิน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในการขอตารางเวลาการบิน สำหรับเที่ยวบินเที่ยวแรกจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต จำนวน 182 คน จากการประชุมหารือร่วมกันของภาครัฐ และภาคเอกชน ในการเตรียมความพร้อม เพื่อรับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มนี้ และคาดว่าในไตรมาสแรกระหว่างเดือน ม.ค.- มี.ค.นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาประมาณ 3 แสนคน ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดมายัง จ.ภูเก็ต ประมาณร้อยละ 17 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง