สี จิ้นผิง ปธน.จีน กล่าวอวยพรชาวจีนช่วงเทศกาลตรุษจีน

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 66
18:54
214
Logo Thai PBS
สี จิ้นผิง ปธน.จีน กล่าวอวยพรชาวจีนช่วงเทศกาลตรุษจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สี จิ้นผิง ปธน.จีน กล่าวทักทายและอวยพรชาวจีนทั่วประเทศในช่วงเทศกาลตรุษจีนผ่านวิดีโอคอล พร้อมย้ำจีนเลือก "ทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว" สำหรับการรับมือโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2566 สำนักข่าว Xinhuanet รายงานว่า สี จิ้นผิง ปธน.จีน ได้พูดคุยและกล่าวคำอวยพรแก่ชาวจีนทั่วประเทศผ่านวิดีโอคอล โดย ปธน.สี อวยพรให้ชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขในปีเถาะ 

ประเทศจะมีความเจริญรุ่งเรือง ประชาชนทั่วประเทศปลอดภัยและมีความสุข

นอกจาก ปธน.สี แล้วก็ยังมี หลี่ เฉียง, ไค ฉี, ติง เสวเซียง สมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองแห่งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน เข้าร่วมการอวยพรครั้งนี้ด้วย

ปธน.จีน บอก "ทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว" 

ปธน.สี อวยพรเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และผู้ป่วยสูงอายุที่โรงพยาบาลในเครือแห่งแรกของมหาวิทยาลัยการแพทย์ฮาร์บิน โดยระบุว่า เขาได้รับทราบถึงความเสียสละอย่างใหญ่หลวงของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนในการช่วยปกป้องสุขภาพของประชาชนชาวจีนจากการเผชิญหน้ากับโควิด-19

ตอนนี้เราได้เข้าสู่รูปแบบการจัดการโควิด-19 ใหม่ที่มีความท้าทาย
แต่แสงแห่งความหวังอยู่ตรงหน้าเรา ความพยายามจะนำมาซึ่งชัยชนะ

นอกจากนั้น ปธน.สี กล่าวว่าการเลือกผ่อนคลายมาตรการโควิดเป็นศูนย์นั้น เป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว หลังจากที่จีนเข้มงวดเรื่องมาตรการควบคุมโควิด-19 มาตลอด 3 ปี เพราะต้องการต้านทานการระบาดของโรค โดยต่อจากนี้จะเน้นให้ความสำคัญกับการป้องกันสุขภาพของประชาชน การป้องกันผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง มากกว่าการพยายามป้องกันการติดเชื้อเหมือนที่เคยทำมาตลอด 3 ปี

หลังจากนั้น ปธน.สี ได้พูดคุยกับผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์เมืองฝูโจว โดยกล่าวว่าควรมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและการจัดการด้านสุขภาพที่เข้มงวดขึ้นที่สถานพยาบาลและสถานสงเคราะห์ เพื่อป้องกันการรวมตัวกันและแพร่กระจายเชื้อ เนื่องจากผู้สูงอายุนับเป็นกลุ่มเสี่ยงของโรคโควิด-19

ผู้สูงอายุต้องได้รับการดูแลอย่างเป็นพิเศษ รวมถึงผู้ที่มีปัญหาทางการเงิน
อายุที่มากขึ้นหรือไม่สามารถดูแลตัวเองได้

นอกจากนี้ ปธน.สี ยังส่งความห่วงใยและคำอวยพรให้กับพนักงานของบ่อน้ำมันในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน, พนักงานรถไฟโดยสารที่สถานีเจิ้งโจวตะวันออก ซึ่งเป็น 1 ในสถานีรถไฟความเร็วสูงที่ใหญ่ที่สุดของจีน ในเมืองเจิ้งโจวทางตอนกลางของจีน และพูดคุยกับผู้โดยสารบนชานชาลา, พ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าในตลาดค้าส่งซินฟาตี ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสินค้าสดรายใหญ่ในกรุงปักกิ่ง, ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในหมู่บ้าน Shiyi ในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดย ปธน.สี ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันสร้างความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

หัวใจของผมอยู่กับพวกคุณและผู้คนจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์ทั่วประเทศเสมอ
ความปรารถนาสูงสุดของผมคือขอให้เราทุกคนมีความสุขในเทศกาลนี้

ที่มา : Xinhuanet

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง