นายกฯ ลงพื้นที่ราชบุรี ร่วมงานตรุษจีน "รวมไทยสร้างชาติ" ต้อนรับคึกคัก

การเมือง
19 ม.ค. 66
18:33
244
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ราชบุรี ร่วมงานตรุษจีน "รวมไทยสร้างชาติ" ต้อนรับคึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.ราชบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 2 ที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ โดยมีแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมลงพื้นที่และมีว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคให้การต้อนรับด้วย

วันนี้ (19 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยมีแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ก่อนจะเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนของจังหวัด ไปวัดคูบัว พร้อมได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมวิถีวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน ชุมชนคุณธรรม และกาดวิถีชุมชน และได้พบปะทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง และมีเสียง "เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ ๆ" อยู่ตลอดเวลา และตามกำหนดการเวลา 17.00 น. นายกฯจะเป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนในตัวอำเภอเมือง

การลงพื้นที่ครั้งนี้มีนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้าชาติ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดลาออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี มาให้การต้อนรับด้วย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงขั้นลาการประชุุม ครม.ลงพื้นที่พบกับ ส.ส.ของพรรคด้วยตัวเอง

นายกฯ ใส่เสื้อลายมังกรสีทองอวยพรตรุษจีน

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนเสื้อคอจีนสีทองลายมังกร เดินทางมาเปิดเทศกาลตรุษจีนที่ อ.เมืองราชบุรี พร้อมระบุว่า วันนี้ได้รับข่าวดีประเทศจีนได้เปิดประเทศแบบกรุ๊ปทัวร์ และหวังว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่นักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางมาแบบกรุ๊ปทัวร์

วันนี้พารัฐมนตรีมา 3 คน รวมทั้งเลขาฯ นายกฯ ทุกคนมีส่วนช่วยกันทำงาน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลพยายามพัฒนาเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวมาตามลำดับ ซึ่งประเทศไทยฟื้นตัวมาตั้งแต่กลางปี 2565 สืบเนื่องจากการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้สำคัญของประเทศ โดยคาดว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ ก็ต้องพัฒนาฝีมือและจำนานแรงงานให้สอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมทั้งดูแลกลุ่มเปราะบาง โดยจะต้องกระจายรายได้ให้ทั่วถึงคนทุกกลุ่ม และในฐานะนายกรัฐมนตรี ได้พัฒนาทุกอย่างไปตามระยะเวลา โดยขอให้มองเรื่องต่าง ๆ ในด้านดี

อย่ามองอะไรในทางที่ไม่ดี เพราะแม้แต่ในทางโหราศาสตร์ก็ให้พูดแต่ในสิ่งดี ๆ โดยในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ขออวยพรให้คนไทยพบเจอแต่สิ่งที่ดีต้อนรับปีกระต่าย

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินชมงาน เทศกาลตรุษจีนราชบุรี และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ถ่ายภาพหน้า Backdrop ที่เป็นแลนด์มาร์คของงาน ร่วมชงชาและชนชา ในแบบธรรมเนียมจีน ผัดหมี่มงคล ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยดาฟ้าดิน และเทพเจ้า 9 พระองค์ เพื่อความเป็นสิริมงคลรวมทั้งทักทาย และถ่ายรูปกับประชาชนที่มาเที่ยวงานอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ CCTV แสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ของไทยจีนมีความแน่นแฟ้น และในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ขออวยพรให้ชาวจีนมีความสุขและสมหวังจากใจของคนไทยทุกคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง