"โรนัลโด" ดวล "เมสซี" ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ ที่ซาอุฯ

กีฬา
20 ม.ค. 66
06:58
135
Logo Thai PBS
"โรนัลโด" ดวล "เมสซี" ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ ที่ซาอุฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลิโอเนล เมสซี ดวลกับ คริสเตียโน โรนัลโด ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ปารีส แซงต์แชร์กแมง พบกับ ริยาด ออลสตาร์ โดย ปารีสฯ เอาชนะไป 5-4 ประตู

ปารีส แซงต์แชร์กแมง จัดทีมชุดใหญ่บุกเยือน ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในฟุตบอลนัดพิเศษที่พบ "ริยาด ออลสตาร์" ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะใหม่ของ อัล นาสเซอร์ สวมปลอกแขนกัปตันทีม พบ ลิโอเนล เมสซี ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดียม

คู่นี้สู้กันอย่างสนุก ด้วยการยิงรวมกันถึง 9 ประตู โดย เมสซี ทำประตูขึ้นนำตั้งแต่ 3 นาทีแรก ให้กับ ปารีส ส่วน โรนัลโด ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เมื่อทำคนเดียว 2 ประตูในนัดนี้ สุดท้ายจบลงด้วยชัยชนะของ ปารีส ที่ชนะ ริยาด ออลสตาร์ 5 - 4

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ มีสถิติพบกันในการเล่นฟุตบอลอาชีพมาแล้ว 36 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2020 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ซึ่ง บาร์เซโลนา ของเมสซี แพ้ให้กับ ยูเวนตุส ของโรนัลโด้ ไป 0 - 3

สำหรับเกมนี้ มีรายงานว่า มีการจองตั๋วออนไลน์มากกว่า 2 ล้านใบ ขณะที่การประมูลตั๋ว VIP ซึ่งได้สิทธิพิเศษนอกจากที่นั่งชมเกมที่ดีที่สุดแล้วจะได้เข้าห้องแต่งตัว รวมถึง ได้พบทั้ง โรนัลโด , เมสซี และอีก 2 ซูเปอร์สตาร์อย่าง เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป

โดยผู้ชนะประมูลคือ มูชาร์-ราฟ อัล-กัมดี มหาเศรษฐี-อสังหาริมทรัพย์ชาวซาอุฯ ให้ราคาสูงสุดที่ 2.6 ล้านดอลลาสหรัฐ หรือมากกว่า 80 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง