ใครชนแล้วหนี? หลังพบ "ยายใส่ชุดขาวข้ามถนน" เสียชีวิต

อาชญากรรม
20 ม.ค. 66
09:59
417
Logo Thai PBS
ใครชนแล้วหนี? หลังพบ "ยายใส่ชุดขาวข้ามถนน" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลช่วยตามหาเบาะแส หลังพบยายใส่ชุดขาวเดินข้ามถนนกลางดึก เสียชีวิตริมทางในเขต อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังก่อนหน้านี้พบมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถ แต่ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

กรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิป หญิงใส่ชุดสีขาวเดินข้ามถนนท่ามกลางความมืด เกือบจะถูกรถเฉี่ยวชน บนถนนทางหลวง สายโชคชัย-เดชอุดม จ.บุรีรัมย์ ล่าสุด พบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุชนแล้วหนี

คลิปนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok ชื่อว่า @golfcarts3 ระบุข้อความว่า "ช่วยดูหน่อยครับคนหรืออะไร เส้น 24 แถว บ้านตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เวลาเที่ยงคืนจะเข้าตี 1"

จากการตรวจสอบทราบว่า หญิงที่ปรากฏในคลิปเสียชีวิตแล้วเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา บนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ฝั่งขาเข้าอ.ประโคนชัย บริเวณบ้านจรอกใหญ่ ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จากอุบัติเหตุชนแล้วหนี ลากร่างของยายบุญไกลกว่า 200 เมตร

ล่าสุด ครอบครัวผู้เสียชีวิตออกมาเรียกร้องให้คนขับกลับมาแสดงความรับผิดชอบ และกราบขอขมาศพยาย ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในหมู่บ้าน

นางธนพร จำนงค์ประโคน ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า แม่อายุมากก็จะมีหลงลืมบ้าง แต่เดินไปไหนมาไหนได้เอง ฝั่งตรงข้ามอีกฟากถนนเป็นผืนนา จึงไม่มั่นใจว่า ยายจะข้ามไปดูนาหรือเปล่า หลานบอกว่า ยายออกจากบ้านไปตั้งแต่เย็นวันที่ 16 ม.ค. แล้วก็หายไป จึงช่วยกันตามหากระทั่งทราบข่าวก็ตกใจมาก

ส่วนน.ส.วิราวัณย์ ชาญนอก หลานสาวผู้เสียชีวิต  เล่าว่า วันที่เกิดเหตุได้พาลูกสาววัย 4 ขวบมาไหว้ยาย เพราะเป็นวันเกิดของลูกสาว ยังบอกยายเลยว่า จะออกไปซื้อวันเกิด แต่พอกลับมาไม่เห็นยายแล้ว จึงช่วยกันตามหาแต่ไม่เจอ 

กระทั่งรุ่งเช้า ผู้ใหญ่บ้านมาบอกว่า ยายถูกรถชนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน และครอบครัวอยากจะให้คนขับกลับมารับผิดชอบ เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน

ไม่คิดว่าแกจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง เพราะยายจะไม่ออกจากบ้านและอยากให้มาช่วยรับผิดชอบเพราะทางบ้านก็ยากจน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ และสอบพยานแวดล้อม เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง