เรียกสอบ "รอง ผบช.น." ปมค้นบ้านกงสุลนาอูรู

อาชญากรรม
20 ม.ค. 66
14:00
154
Logo Thai PBS
เรียกสอบ "รอง ผบช.น." ปมค้นบ้านกงสุลนาอูรู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีตำรวจ 191 ไปร่วมตรวจค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู กับดีเอสไอ และถูกออกหมายจับข้อหาเรียกเงินและการปล่อยตัวผู้ต้องสงสัย เตรียมเรียก "รอง ผบช.น." สอบสวน ส่วนเงินที่ถูกเรียกรับการตรวจสอบยังไม่เปิดเผยว่าอยู่กับใคร

วันนี้ (20 ม.ค.2566) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงขั้นตอนการตรวจสอบตำรวจ 191 ที่ถูกออกหมายจับกรณีไปร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรียกรับเงินผู้ต้องสงสัยชาวจีนแลกการปล่อยตัว 9.5 ล้านบาท ว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กับตำรวจ 191 จำนวน 9 นายแล้ว นอกจากนั้นยังเตรียมสอบสวนผู้บังคับบัญชาเหนือไป 2 ระดับ รวมทั้ง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการตำรวจ 191 ซึ่งกำกับการทำงานของนายตำรวจที่กระทำผิด

ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เรียกพยานที่อยู่เคียงกับที่พัก อดีตกงสุลใหญ่นาอูรู มาให้ปากคำทั้งหมดแล้ว ส่วนจำนวนเงินที่หายไปและอยู่ในชุดจับกุม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ที่ใด ซึ่งคาดว่าตรวจสอบไม่ยากและอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อนที่จะแถลงความคืบหน้าให้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง