"ประวิตร" ไปนครสวรรค์ เมินตอบลงพื้นที่ปาดหน้า "ประยุทธ์"

การเมือง
20 ม.ค. 66
18:29
308
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ไปนครสวรรค์ เมินตอบลงพื้นที่ปาดหน้า "ประยุทธ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ถึงนครสวรรค์ เมินตอบลงพื้นที่ 2 จังหวัด ปาดหน้า "พล.อ.ประยุทธ์" ขณะที่ชาวบ้านแห่ต้อนรับ ชูป้าย "ลุงป้อมของหนูต้องได้เป็นนายกฯ"

วันนี้ (20 ม.ค.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่หน่วงนํ้าในช่วงฤดูน้ำหลาก และติดตามความคืบหน้าโครงการแก้มลิงบ้านแหลมทอง โดยเป็นที่สังเกตบริเวณทางเข้า อุทยานนกน้ำบึงบอระเพ็ด ทางเข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าฯ ได้มีการนำป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ เขต 4 ถ่ายคู่กับ พล.อ.ประวิตร พร้อมข้อความนโยบายเพิ่มเงินบัตรประชารัฐเป็น 700 บาทต่อเดือน ที่พรรค พปชร. เพิ่งแถลงเปิดนโยบายเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา มาติดข้างทางให้เห็นเป็นที่สะดุดตา

ขณะที่ภายในบริเวณงาน มีหน่วยงานในกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร อาทิ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รวมถึงประชาชนในพื้นที่ มารอต้อนรับคึกคัก

พล.อ.ประวิตร เดินทางมาครั้งนึ้พร้อมคณะ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรค

นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ 5 เขต ได้แก่ นายธนรัชต์ วิเชียรรัตน์ เขต 1 นายนัยศาลิน ถนอมมิตรวัฒนา เขต 2 น.ส.สุภัสสร คล้ายแจ้ง เขต 3 นางจิตรา หมีทอง เขต 4 นายพรวิศิษฐ์ แจ่มใส เขต 5 มาร่วมงานด้วย รวมทั้งนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.เขต 6 นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ มาต้อนรับ

โดยนายวิรัช กล่าวแนะนำว่าที่ผู้สมัครทั้ง ส.ส.ของพรรคทั้ง5 เขต อาทิ โดยเว้นเขตที่ 6 ซึ่งเป็นเขตของนายนิโรธ ที่นายวิรัช ได้พูดขึ้นว่าอยู่ด้านในเลยไม่ได้แนะนำ แต่ยังอยู่ ไม่ได้ไปไหน ขณะที่ผู้สนับสนุนได้พูดแทรกขึ้นว่า “ลามโซ่เอาไว้แล้ว”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายนิโรธ ถึงความชัดเจนว่ายังอยู่กับพรรค พปชร. หรือไม่ แต่ นายนิโรธ เลี่ยงตอบคำถาม โดยระบุว่ายังเป็นสมาชิกพรรคพลัง พปชร. และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งแล้ว แต่วันนี้ยังไม่ขอพูดเรื่องของตัวเอง

ทั้งนี้ในช่วงที่แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ที่ลงจะลงชนกับนายวีระกร คำประกอบ ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย จะสู้ได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวแทรกทันทีว่า อยู่ พปชร. ต้องสู้ได้ เพราะเป็นอดีตสมาชิกสภาจังหวัดนครสวรรค์มา 4 สมัย

ชาวนครสวรรค์แห่ต้อนรับ ชูป้าย "ลุงป้อม" ของหนูต้องได้เป็นนายกฯ

พล.อ.ประวิตร ประชุมติดตาม สถานการณ์น้ำ จ.นครสวรรค์ เป็นเวลาร่วม 1 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่าทุกครั้งที่มาตรวจราชการน้ำ คุมหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ สทนช. ได้ดำเนินการวางแผนงานหาพื้นที่หน่วงน้ำ เพื่อไม่ให้มีพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ก่อนที่จะปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเดินทางลงพื้นภาคใต้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการลงพื้นที่ 2 จังหวัดในวันเดียวกันนี้ทั้งพิษณุโลก และ นครสวรรค์ รวมถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่ พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึง 2 จังหวัด ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย มองไปข้างหน้าไม่สบตาไม่หันมาฟังผู้สื่อข่าว

ขณะที่นายวิรัช ที่ร่วมเดินทางลงพื้นที่อ่านป้ายที่ชาวบ้านนำมาชูให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ซึ่งระบุ อาทิ ลุงป้อมของหนูต้องได้เป็นนายกฯ ลุงป้อมคือที่หนึ่งในใจ รักนะลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ

บิ๊กป้อม ร่วมรำวงชาวบ้านขโมยหอมแก้ม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มา ดักรอ พล.อ.ประวิตร ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เท่าที่สังเกตว่านายชาดาใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ มีตราไก่ปักอยู่ตรงอกด้านซ้ายซึ่ง เป็นเสื้อของคณะ พล.อ.ประวิตรและพักพลังประชารัฐใช้สวมใส่ในเวลาลงพื้นที่ โดย นายชาดาบอกกับผู้สื่อข่าวว่ามา คารวะลุงป้อม

จากนั้น นายชาดาได้พบกับนายวิรัช ได้สวมกอดกันอย่างแนบแน่น พร้อมโชว์เสื้อตราไก่ที่ใส่มาเหมือนกัน และนายชาดาได้ชี้ให้ดูตราที่ปักเป็นรูปไก่พร้อมบอกว่าได้เสื้อตัวนี้มาก่อนนายวิรัช แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ช่วงหนึ่งนายนิโรธ พูดติดตลกว่า “เขาจะมาดูดผม”

หลัง พล.อ.ประวิตร ปล่อยพันธุ์ปลาที่กรมประมงจัดมาให้ ได้พบกับนายชาดาพร้อมตบไหล่ทักทาย “อ้าวชาดา มายังไงนครสวรรค์” โดยนายชาดาได้ชี้ตราไก่ที่ปักอยู่ตรงอก พล.อ.ประวิตรจึงยิ้มออกมาอย่างอารมณ์ดี

จากนั้นนายชาดากระซิบ พล.อ.ประวิตรบอกว่า ”มีเรื่องจะพูดคุยกับป๋า ลุงป้อมเยอะครับผม เราอยู่นอกกำแพงก็ช่วยเหลือกันได้”

พล.อ.ประวิตรได้ร่วมรำวง กับนางรำที่มารอต้อนรับ ก่อนที่นายวิรัชจะบอกว่า ได้ร่วมรำกับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เลยนะขอเสียงกรี๊ด หน่อย

จากนั้นชาวบ้านได้มารุมล้อม พล.อ.ประวิตร มีบางคนหอมแก้มและสวมกอด ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะพูดคุยกับชาวบ้าน ฝากทุกคนให้ช่วยเลือกว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ จ.นครสวรรค์โดยยืนยันว่าจะทำให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และโดยขอให้คำมั่นสัญญาว่า รัฐบาลจะดูแลปัญหาอย่างเต็มที่ทั้งการบริหารจัดการน้ำ ขอให้ประชาชนร่วมมือกับข้าราชการและเป็นกำลังใจให้ อวยพรให้โชคดีทุกคน

ก่อนที่นายวิรัช ซึ่งทำหน้าที่เป็นพิธีกรจะบอกกับชาวบ้านว่า อยากได้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่ ทำให้ได้รับเสียงกรี๊ดตอบรับว่าอยากได้จากประชาชน ขณะที่ พล.อ.ประวิตรบอกว่า “จะเป็นได้ก็ต้องเลือกผม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง