สอท.สอบตัวแทนขาย "พรีมายา" พบผิดนำเข้าข้อมูลเท็จ-โฆษณาเกินจริง

อาชญากรรม
20 ม.ค. 66
18:47
281
Logo Thai PBS
สอท.สอบตัวแทนขาย "พรีมายา" พบผิดนำเข้าข้อมูลเท็จ-โฆษณาเกินจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สอท.สอบปากคำตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริม "พรีมายา" ครบแล้ว 11 ปาก ยืนยันพบความผิดในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยการโฆษณาเกินจริง ส่วนข้อหาอื่นต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

วันนี้ (20 ม.ค.2566) ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) สอบปากคำ น.ส.รัชนันท์ หรือ นุ่มนิ่ม แม่ค้าอาหารเสริม "พรีมายา" พร้อมพวกอีก 3 คน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 11 คนยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ให้การว่ารับสินค้ามาขายและนำมาโพสต์ขายบนสื่อโซเชียลด้วยตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่เนื่องจากมีผู้ติดตามใน TikTok เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มียอดขายถึง 15 ล้านบาทภายใน 3 เดือน แต่เป็นยอดขายรวมของเครือข่ายที่มีลูกขายจำนวน 750 คน ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะให้การใด ๆ ก็ได้

ซึ่งในส่วนของตำรวจ มีพยานหลักฐานชัดเจนในการเอาผิดข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โฆษณาเกินจริง ซึ่งขณะนี้ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดในข้อหาอื่นหรือไม่ โดยที่มาของการดำเนินคดีในครั้งนี้ เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยืออาชญากรรม แต่ยังไม่มีผู้เสียหายโดยตรงเข้ามาร้องทุกข์เพิ่มเติม

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน มี 5 คนก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา วงเงินคนละ 100,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือในวันนี้ (20 ม.ค.) ได้ขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน แต่อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งการประกันตัวเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นุ่มนิ่ม" เผยไม่กังวลถูกดำเนินคดี ยืนยันลงทุนได้กำไรจริง

ตำรวจให้ประกัน 1 แสนบาท "เม พรีมายา" รวบ "นุ่มนิ่ม" ต้นโพสต์

ตำรวจ สอท. บุกค้นบ้าน-บริษัท "เม พรีมายา" หลังโดยหมายจับ พ.ร.บ.คอมพ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง