พบร่างแล้ว! นทท.เยอรมันโดดผาเขาหงอนนาค "เกาะพีพี"

อาชญากรรม
22 ม.ค. 66
11:25
1,725
Logo Thai PBS
พบร่างแล้ว! นทท.เยอรมันโดดผาเขาหงอนนาค "เกาะพีพี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบร่างนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันวัย 31 ปี หลังกระโดดหน้าผาบริเวณเส้นทางเดินป่าเขาหงอนนาค อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ หลังระดมค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง

วันนี้ (22 ม.ค.2566) นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) เกิดเหตุสุดวิสัย หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปรับตัวนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อายุ 31 ปี ที่เข้าไปเดินป่าบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กระโดดหน้าผาลงไป ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากประสานกู้ภัยกว่า 50 คนเข้าค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง

กระทั่งในเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจฯ ที่เดินเท้าค้นหา ได้พบร่างของนักท่องเที่ยวลักษณะนอนนิ่งอยู่ จึงประสานกู้ภัยไปยังจุดที่พบและทำการเคลื่อนย้ายร่างออกจากที่เกิดเหตุมาถึงเวลา 06.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง และแพทย์โรงพยาบาลกระบี่ ได้ชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุและนำร่าง เก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลกระบี่

ครอบครัวประสานให้เข้าเกลี้ยกล่อมก่อนคิดสั้น

นายฑีฆาวุฒิ กรณีดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากมีครอบครัวของนักท่องเที่ยวคนนี้ประสานมาที่อุทยานฯ ว่า ลูกชายมีอาการป่วยซึมเศร้า และโทรไปแจ้งกับครอบครัวว่าจะฆ่าตัวตาย

กระทั่งเจ้าหน้าที่เช็กข้อมูล และพบนักท่องเที่ยวคนนี้เข้ามาในพื้นที่จริง และพบตัวเมื่อเวลา 17.30 น.จึงได้พูดคุย และเชิญตัวลงมา 

แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ระหว่างเดินทางลงมา นักท่องเที่ยวได้รับสายโทรศัพท์แล้วเสร็จ จากนั้นได้หันมาขอโทษเจ้าหน้าที่แล้ววิ่งกระโดดลงหน้าผาไปทันที

ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.อ่าวนาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง