เปิดใจ "ธนชิต" หนึ่งเดียวผู้รอดชีวิต 11 ศพรถตู้ไฟคลอก

อาชญากรรม
22 ม.ค. 66
12:44
2,414
Logo Thai PBS
เปิดใจ "ธนชิต" หนึ่งเดียวผู้รอดชีวิต 11 ศพรถตู้ไฟคลอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจหนึ่งเดียวผู้รอดชีวิตอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำไฟคลอกเสียชีวิต 11 ศพ ระบุนาทีเฉียดตาย หลับมาเพิ่งตืนเห็นรถกำลังพลิกคว่ำ เสียงร้องดัง โชคดีอยู่ใกล้กระจกมุดออกมาและเห็นไฟท่วมรถทั้งคัน
ภาพแรกที่ตื่นขึ้นมาเห็นแต่รถกำลังเสียหลักพลิกคว่ำ มันเร็วมาก ชุลมุน จากนั้นไฟเริมลุก และดันกระจกค่อยๆมุดออกมา และได้ยินเสียงระเบิด 3-4 ครั้ง

นายธนชิต กิ่งแก้ว หนึ่งเดียวผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้ชน และไฟคลอก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน บริเวณถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา บอกวินาทีเฉียดตาย

นายธนิต เล่าอีกว่า ตอนนั้นกำลังหลับๆ อยู่ แต่พอได้ยินเสียงคนกรีดร้องเสียงดังจึงตื่นขึ้นมา ทำให้เห็นรถกำลังพลิกคว่ำ จากนั้นไฟลุก จึงดันกระจกรถที่แตกอยู่ค่อยๆ มุดออกมา ตามช่องกระจก แต่ตัวเองไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะต้องรีบมุดหน้าต่างออกมาเอาตัวรอดก่อน

รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์มาก ที่มารู้ว่าคนในรถไม่มีใครรอดชีวิตและถูกไฟคลอกตาย 

ด้านนางศิริจันทร์ อัศวภูมิ แม่ของนายธนชิต เข้ามาเยี่ยมลูกชายที่โรงพยาบาลสีคิ้ว กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากหลานชายแจ้งว่ารถตู้ที่ลูกชายนั่งมาประสบอุบัติเหตุที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากค่อนข้างตกใจมาก ไม่รู้ว่าลูกชายที่รอดชีวิตจะได้รับบาดเจ็บหนักแค่ไหน จึงเหมารถแท็กซี่มาจาก จ.นครปฐม มาเยี่ยมอาการลูกชาย

ลูกชายบาดบาดเจ็บไม่หนักมาก จึงรู้สึกโล่งใจ ลูกชายเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ลูกจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเป็นการบวชเพื่อสะเดาะเคราะห์ที่รอดชีวิตชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุก่อนไปติดต่อรับศพที่โรงพยาบาลสีคิ้วเพื่อขอรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา ต้องรอการตรวจสอบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เนื่องจากสภาพของผู้เสียชีวิตมีลักษณะถูกไฟไหม้  ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบจุดอุบัติเหตุ 11 ศพ ถ.มิตรภาพ เนินลูกคลื่น-ขับเร็วเสี่ย

อุบัติเหตุรถตู้ตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน​ เจ็บ​ 1 เสียชีวิต​ 11​ คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง