"บูลลี่"ในโรงเรียนต้นเหตุเด็ก 15 ผูกคอเสียชีวิต

สังคม
23 ม.ค. 66
10:13
13,337
Logo Thai PBS
"บูลลี่"ในโรงเรียนต้นเหตุเด็ก 15 ผูกคอเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กหญิง 15 ปีตัดสินใจผูกคอ พร้อมเขียนจดหมายระบายความในใจ ถูกเพื่อนบูลลี่ในห้องเรียน พ่อ-กำนัน ขอให้เป็นเหยื่อรายสุดท้าย

วันนี้ (23 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กที่นี่ แปดริ้ว ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “สิ่งที่ล้อเพื่อน สิ่งที่บูลลี่เพื่อน จนเพื่อนต้องคิดสั้น แม้กระทั่งน้องเขาเสียชีวิต ก็ยังไม่เลิกที่จะกระทำ"

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุสลดเด็กหญิงอายุ 15 ปี ในพื้นที่ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผูกคอเสียชีวิตอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมกับทิ้งจดหมาย ระบุข้อความในเชิงตัดพ้อเรื่องการถูกเพื่อนในโรงเรียนบูลลี่

"ไม่ต้องโทษใครนะ ให้โทษตัวหนูที่เป็นตัวปัญหาของเรื่องทั้งหมดในเมื่อเป็นตัวปัญหา แล้วงั้นหนูขอสร้างปัญหาสุดท้ายต่อไป ...มันมีทั้งเรื่องที่โรงเรียนที่หนู โดนบูลลี่ โดนดูถูก โดนว่าหน้าตา หนูเก็บกดมาตลอดแต่ไม่อยากบอกใคร การเป็นโรคซึมเศร้ามันทรมานนะ และขอโทษด้วยนะที่ทำแบบนี้ ลาโลก "

พ่อของเด็กหญิงวัย 15 ปีฝากถึงเพื่อนที่บูลลี่ลูกสาวว่า ขอให้เป็นรายสุดท้าย อย่าบูลลี่น้องอีกเลย 

นายธนโชค ประคองสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านท่าเลียบ ต.ท่ากระดาน กล่าวว่า  เด็กที่เสียชีวิตเป็นเด็กดี ช่วยพ่อแม่ขายของในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และฝากเด็กๆในโรงเรียนว่าอย่าบูลลี่เพื่อนแบบนี้อีก 

ส่วนเพื่อนๆสนิทของเด็กวัย 15 ปีโพสต์ข้อความว่า 

R.I.P.คนเก่งหลับให้สบายนะ ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ แกเก่งมากที่อดทนมาได้นานขนาดนี้ เก่งที่สุดไปสู่ภพภูมิที่ดี เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดแล้ว

เช่นเดียวกับ หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า น้องเป็นอีกรายที่ตัดสินใจลาโลกจากการถูกบูลลี่ในโรงเรียน ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง