"ชัยวัฒน์" ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช.เร่งรัดคดีส่วยอธิบดีกรมอุทยานฯ

สังคม
23 ม.ค. 66
16:13
418
Logo Thai PBS
"ชัยวัฒน์" ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช.เร่งรัดคดีส่วยอธิบดีกรมอุทยานฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปปป.ส่งสำนวนคดีอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับสินบนจากผู้ปฏิบัติงานในสังกัด ให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาต่อแล้ว หลังสอบพยานไปทั้งสิ้น 36 ปาก ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ร้องคดี เดินทางเข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. หลังพยานเริ่มถูกข่มขู่ คุกคาม

วันนี้ (23 ม.ค.2566) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เปิดเผยว่า วันนี้มาเข้าให้การ กับ ป.ป.ช. ประเด็นที่พยานในคดีถูกข่มขู่คุกคาม จากผู้ใกล้ชิดของนายรัชฎา สุริยกุล ณ.อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ หลังจากที่เข้ามาให้การกับตำรวจ ปปป. โดยมีทั้งการโทรศัพท์ และส่งข้อความไลน์ ในลักษณะที่ว่า นายรัชฎา ยังมีอำนาจและยังอยู่ในตำแหน่งอธิบดี การจะให้ปากคำใด ๆ จึงควรไตร่ตรองก่อน เพราะอาจจะมีผลต่อตำแหน่งในอนาคต

ในระหว่างนี้มีการคุกคาม ข่มขู่ มันยังมีลักษณะของการเรียกเก็บเงินอยู่ ยังเกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ ทีนี้พยานต่าง ๆ ก็กลัว เหมือนว่า ถ้าคดีนี้สืบสวนยืดเยื้อ พยานคงไม่เต็มใจเท่าไหร่ และอาจถูกคุกคาม เพราะบริวารที่ยังอยู่ทุกวันนี้ยังโทรข่มขู่ จึงขอ ป.ป.ช.ช่วยเร่งรัดการสืบสวน

ขณะเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ยังได้ทำหนังสือ ขอให้ ป.ป.ช. เร่งรัดส่งฟ้องคดีนี้ ภายใน 30 วัน เนื่องจาก มีพยานหลักฐานเชิงประจักษ์แล้ว

ด้าน พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ มีแย้ม รอง ผกก.(สอบสวน) กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้นำสำนวนคดี ส่งให้ป.ป.ช. ในคดีความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ฐานเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใด ในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ยื่นต่อ ป.ป.ช. โดยมีทรัพย์สินและซึ่งที่ตรวจยึด 21 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง