“นักมวย-ตลก-ดารา”ขอแจ้งเกิดเป็นส.ส.

การเมือง
24 ม.ค. 66
12:29
1,169
Logo Thai PBS
“นักมวย-ตลก-ดารา”ขอแจ้งเกิดเป็นส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง นอกจากนักการเมือง เครือญาติ ทายาท จากทุกพรรคการเมืองที่พาเหรดลงสู่สนามเลือกตั้งแล้ว ยังมีคนดังในแวดวงกีฬาและบันเทิงเข้าไปสร้างสีสัน หวังเรียกเสียงสนับสนุนจาก Fc ตามรอยรุ่นพี่ที่เคยประสบความสำเร็จบนถนนเวทีการเมืองระดับชาติมาก่อน

คนแรก นายธีรปภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ หรือชื่อเดิม ”ธีระ พงษ์วัน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติไทย เขต 5 จ.ศรีษะเกษ หากพูดถึงนายธีรปภัสร์ เชื่อว่า หากไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ ไม่ใช่บุคคลใกล้ชิด คงไม่มีใครรู้จักว่า เป็นใครมาจากไหน

แต่หากบอกว่า เขาคือ“ยอดสนั่น สามเคแบตเตอรี่” วัย 48 ปี อดีตนักชกนักมวยสากล ดีกรีอดีตแชมป์โลก 3 เส้น 3 รุ่น คือ รุ่นชูเปอร์เฟเธอร์เวท,ไลท์เวทและชูเปอร์ไลท์เวท เจ้าของฉายา “ไมก์ ไทสัน เมืองไทย”,เงาปีศาจ และ”ขวาตายซ้ายสลบ” ไม่มีใครไม่รู้จัก เมื่อปี 2562 เขาเคยลงสมัครส.ส.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน จ.ศรีษะเกษ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ครั้งนี้ขอลงสนามเลือกตั้งท้าชิงอีกครั้ง

จากเวทีมวยไปแวดวงบันเทิง นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง หรือ”ปราบต์” นักแสดงและนายแบบชื่อดังจากจอภาพยนตร์และจอแก้ว มีผลงานมากกว่า 100 เรื่อง ตัดสินใจลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งแรก ที่บ้านเกิด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ โดยเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อชาติไทย เขต 2

ถัดมาเป็นคิวตลกชื่อดัง นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด หรือ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” นอกจากเป็นนักแสดงตลกแล้ว ยังมีบทบาทเป็นอาสามัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และล่าสุดได้หันมาเอาดีทางการเมือง หลังได้รับการชักชวนจากพรรคทางเลือกใหม่ ให้ลงสมัครส.ส.กทม.เขตบางกอกน้อย โดยก่อนลงสนามจริง ได้ประเดิมการทำงานการเมืองครั้งแรกในฐานะโฆษกพรรคทางเลือกใหม่ด้วย

ตามด้วย นายณภัทร ชุมจิตตรี หรือ” คิงส์ ก่อนบ่าย” ถือว่าเหนือความคาดหมาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลบ่อยครั้ง แต่กลับมาลงสมัครเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ส.ส. เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายณภัทร ให้เหตุผลการเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐว่า เดิมบทบาทของเขาเมื่อพูดอะไรเหมือนเป็นคอลเอาต์ จึงคิดว่าควรเอาตัวเองไปพูดในสภาเพื่อสะท้อนปัญหาของชาวบ้านบ้าง และเมื่อได้ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เห็นได้ว่าแตกต่างจากในข่าว

นายณภัทร กล่าวว่า เป็นลูกชาวไร่ มีความฝันจะลงการเมือง แม้ไม่ได้มีเชื้อสายหรือตระกูลนักการเมือง แต่ พปชร.ให้โอกาสเป็นผู้สมัคร ส.ส. เป็นการจุดประกายให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ไม่จำเป็นต้องเป็นทายาทนักการเมือง ไม่ต้องเป็นลูกคนรวย ขอแค่มีจิตใจที่อยากพัฒนาบ้านเกิด ก็สามารถเข้ามาเป็นนักการเมืองได้ จึงตัดสินใจมาลงสมัครกับ พปชร.

ขณะที่นายหฤษพล สมจิตรนา หรือ “หยอง ลูกหยี”ดาวตลกคนดัง เคยลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่เคยได้รับการเลือกตั้งเลย แต่ไม่เคยทิ้งสนาม คราวนี้ลาจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส ลพบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ

ด้านน.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ”หมิว” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล โดยน.ส.สิริลภัส โพสเฟซบุ๊คส่วนตัวให้เหตุผลการตัดสินใจว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แม้จะโดนหยุดเส้นทางนักแสดงและพิธีกร อาชีพที่รักมากๆแต่ปีนี้ขอเริ่มเส้นทางอาชีพใหม่ หลังจากเป็นกระบอกเสียงพรรคก้าวไกลมา 2 ปี วันนี้มีโอกาสในการเข้าไปลงมือทำแล้ว ขอแค่โอกาสเท่านั้น

ส่วนน.ส.สกาวใจ พูนทรัพย์ หรือ "อ๋อม"ดารานักแสดงชื่อดัง ได้รับการทาบ ทามจากนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด"เจ้าแม่เมืองหลวง"ประธานกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. พรรคเพื่อไทย ให้ลงรับสมัครส.ส.กทม. เขตสะพานสูง เนื่องจากเห็นว่า น.ส.สกาวใจ มีความรู้ความสามารถ และมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยชัดเจน และสนิทกับหลายคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทย ขณะนี้เจ้าตัวอยู่ระหว่างตัดสินใจ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ

แค่ยกแรกในเวทีการเมือง คนดังในแวดวงต่างๆทยอยเข้าไปสู่การเป็นทางเลือก จึงน่าจับตาว่า หลังจากนี้จะมีใครจะก้าวเข้าไปสร้างสีสันอีกบ้าง รวมทั้งจะสามารถคว้าเก้าอี้เข้าไปเป็นส.ส.ในสภาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง