ข่าวดี! ครม.เคาะ 5.6 แสนสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เริ่มก.พ.

เศรษฐกิจ
24 ม.ค. 66
14:23
41,728
Logo Thai PBS
ข่าวดี! ครม.เคาะ 5.6 แสนสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เริ่มก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครม.ไฟเขียวโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จำนวน 560, 000 สิทธิ เริ่มใช้เดือนก.พ.-ก.ย.นี้ รัฐบาลช่วยค่าที่พัก 40% วอยเชอร์ 600 บาท ไม่ช่วยค่าตั๋วเครื่องบิน

วันนี้ (24 ม.ค.2566) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติวงเงิน 3,946 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 วงเงิน 2,016 ล้านบาท

โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) สูงสุด 3,000 บาท จำกัดให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) ค่าใช้จ่ายอีวอยเชอร์ 600 บาท

โดยไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน เหมือนเฟส 1-4 จะสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่เดือน ก.พ.นี้ มีระยะเวลาใช้สิทธิถึงก.ย.นี้  

ส่วนโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น วงเงินรวม 1,930 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการในช่วงเดือนก.พ.-ก.ย.นี้ ซึ่งเป้าหมายของโครงการฯ เพื่อช่วยผลักดันและสนับสนุนการสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมาย 2.38 ล้านล้านบาท

เช็กเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

  • การลงทะเบียนใช้สิทธิเข้าโรงแรมที่พักจำนวนห้องพัก 560,000 สิทธิ รัฐสนับสนุนร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืนสูงสุด 5 ห้อง
  • คูปองอาหาร/ท่องเที่ยว (e-voucher) 600 บาทต่อวัน
  • พื้นที่ดำเนินการ ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย
  • ระยะเวลาดำเนินการ ก.พ.-ก.ย.นี้
  • ผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป
  • ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com พร้อมติดตั้งเป๋าตัง
  • จองห้องพักล่วงหน้าก่อนเดินทาง 7 วัน
  • ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิจำนวน 5 สิทธิ

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคล เช่นเดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการที่มุ่งให้เกิดการใช้จ่ายและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการบรรเทาภาระของประชาชน

ทั้งนี้โครงการยังมีแนวทางป้องกันการทุจริต ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดให้มีระบบแสดงจำนวนห้องพักของแต่ละโรงแรมที่พัก หากมีการจองเกินจำนวนห้องที่แจ้งไว้ ระบบจะสามารถจำกัดการจองได้

โดยมอบให้ ททท. สำนักงานสาขาในประเทศ เป็นผู้ดำเนินการ และเพื่อป้องกันการขึ้นราคาห้องพักเกินจริง จึงให้มีการระบุในแบบฟอร์มยินยอม (consent) ให้ชัดเจน

อ่านข่าวอื่นๆ

ไขความลับ! ลายพาดกลอนเสือโคร่ง บอกอะไร?

สยบดราม่า! คพ.รอ 7 วันรู้ผลตรวจฝุ่นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เมืองทุนอาชญากรรุกคืบ-ประชิด-ปิดล้อมไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง