"คิมจินยอง" Single's Inferno 2 เที่ยวกรุงเทพฯ ลองนั่งรถเมล์เจอรถติด 2 ชั่วโมง

สังคม
24 ม.ค. 66
17:05
340
Logo Thai PBS
"คิมจินยอง" Single's Inferno 2 เที่ยวกรุงเทพฯ ลองนั่งรถเมล์เจอรถติด 2 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คิมจินยอง" หนุ่มฮอตจากรายการดัง Single's Inferno 2 ของเกาหลีใต้ ลงคลิปเที่ยวกรุงเทพฯ ในยูทูบ รีวิวการเดินทางวันแรกนั่งรถเมล์ไทย เจอรถติดบนถนนกว่า 2 ชั่วโมง แนะ 2 ทริกให้นักท่องเที่ยว ควรนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินดีกว่ารถเมล์ - จองโรงแรมใกล้ ๆ สถานีรถไฟฟ้า

กลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจาก คิมจินยอง หนุ่มฮอตจากรายการเดตชื่อดังของเกาหลีใต้ Single's Inferno 2 เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยตามลำพังในฐานะยูทูบเบอร์ โดยเขาได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า 최고의 계획은 무계획 [Eng sub] ซึ่งได้เปิดเผยประสบการณ์ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ วันแรกของเขาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม

หลังจากลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว "คิมจินยอง" เลือกเดินทางออกจากสนามบินด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ก่อนจะต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีพญาไทไปสถานีอโศก

จากนั้นเขาเลือกขึ้นรถเมล์เพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่จองไว้ เพราะต้องการสัมผัสประสบการณ์นั่งขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด

คิมจินยอง ลงรถเมล์ในเวลา 19.28 น. โดยบอกว่าเขาใช้เวลาบนรถเมล์ไปมากกว่า 2 ชั่วโมง แล้วเขาก็ต้องเดินไปอีกประมาณ 20 นาที เพื่อไปให้ถึงโรงแรม

ระหว่างทาง เขาได้บอกกับผู้ชมที่ติดตามยูทูบของเขาว่า วันแรกในประเทศไทยมีสิ่งที่ได้เรียนรู้มากมาย อย่างแรกเลยคือ การจราจรที่กรุงเทพฯ แย่พอ ๆ กับที่โซล หรืออาจจะแย่กว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ให้นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินดีกว่านั่งรถเมล์ อย่างที่ 2 ก็คือ ถ้าเป็นไปได้ ให้จองโรงแรมก็เลือกจองที่ใกล้ ๆ กับระบบขนส่งมวลชน เช่น ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

อย่างไรก็ตาม แม้ประสบการณ์ในการเดินทางวันแรกจะใช้เวลานาน แต่เขาก็บอกว่า เขาชอบกรุงเทพฯ มาก และมองว่า ค่ำคืนในกรุงเทพฯ นั้น โรแมนติก หลังจากเก็บกระเป๋าเดินทางในโรงแรมแล้วก็เลือกเดินไปร้านอาหารอีสานใกล้โรงแรมเพื่อกินมื้อค่ำ โดยล่าสุด ยอดผู้เข้าชมคลิปดังกว่างพุ่งขึ้นไปกว่า 6 แสนวิวแล้ว

สำหรับสถานการณ์รถติดในประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ นั้น Global Traffic Scorecard รายงานประเมินสภาพจราจรทั่วโลก ปี 2022 โดยพบว่า กรุงเทพฯ ประเทศไทย มีสภาพการจราจรแออัดเป็นอันดับที่ 32 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย รองจากอิสตันบูลของตุรกี และกรุงเทพฯ ยังเป็นจังหวัดที่รถติดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง