สยบดราม่า! คพ.รอ 7 วันรู้ผลตรวจฝุ่นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สิ่งแวดล้อม
24 ม.ค. 66
18:22
222
Logo Thai PBS
สยบดราม่า! คพ.รอ 7 วันรู้ผลตรวจฝุ่นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ติดตั้งเครื่องตรวจวัดฝุ่นละออง ทั้ง PM 10 และ PM 2.5 ในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ระยะเวลา 7 วัน หลังมีปัญหาร้องเรียนฝุ่นฟุ้งกระจายในสถานี

วันนี้ (24 ม.ค.2566) นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ประเด็นปัญหาฝุ่นละอองฟุ้งกระจายในพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) ได้มอบหมายให้ นายพันศักดิ์ ถิรมงคล ผอ.กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง นำเจ้าหน้าที่ คพ.เข้าพบนายฐากูร อินทรชม ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมทั้งได้ร่วมตรวจสอบพื้นที่และติดตั้งเครื่องตรวจวัดฝุ่นละออง (PM10 และ PM2.5) เพื่อเฝ้าระวังปัญหาเป็นเวลา 7 วัน และตรวจวัดการระบายฝุ่นละอองในรูปเขม่าควันจากหัวรถจักรเพื่อประเมินสถานการณ์ด้วย

จากการตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้น คพ. ได้ให้คำแนะนำให้สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เร่งทำความสะอาดพื้นที่บริเวณอาคารโดยสาร บริเวณชานชาลาสถานีฯ ตลอดจนรางรถไฟ เพื่อลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นละออง รวมทั้งให้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดประจำวันให้มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ทั้งนี้ คพ.จะติดตามค่าฝุ่นละออง (PM10 และ PM2.5) จากการติดตั้งเครื่องตรวจวัดและนำข้อมูลแจ้งให้สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และประชาชนรับทราบต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหวูด "เก่า-ใหม่" บนรางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สุดเจ๋ง! สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์จัด "2 หุ่นยนต์นำทาง" มาครั้งแรกไม่ต้องกลัวหลง

เช็ก 52 ขบวนรถไฟเที่ยวแรกสู่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง