ราชทัณฑ์ส่ง “แบม-ตะวัน” รักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

อาชญากรรม
24 ม.ค. 66
20:21
446
Logo Thai PBS
ราชทัณฑ์ส่ง “แบม-ตะวัน” รักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์เผยอาการ “แบม-ตะวัน” อ่อนเพลีย ไม่มีแรง เพราะอดอาหารและน้ำต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 เตรียมส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

วันนี้ (24 ม.ค.2566) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือ แบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ได้งดน้ำและอาหารตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวไปทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ซึ่งทั้งคู่ปฏิเสธการรักษาและต้องการที่จะรับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอกนั้น

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยอาการล่าสุดว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ว่า น.ส.ทานตะวัน และ น.ส.อรวรรณ มีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ปากแห้ง คลื่นไส้ ปัสสาวะได้เพียงเล็กน้อย ซึ่งอาการทั้งหมดเกิดจากการอดน้ำและอาหารต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 และยังคงปฏิเสธยาและสารน้ำทางหลอดเลือด ขณะที่ น.ส.อรวรรณ และ น.ส.ทานตะวัน ได้แจ้งว่ารู้สึกไม่ไหว แต่ยังคงยืนยันที่จะอดอาหารและน้ำ และปฏิเสธรับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์เตรียมส่งตัวทั้ง 2 คนไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง