พ่อชี้แจงดรามา "เทนนิส พาณิภัค" ลงแข่งกีฬามหาวิทยาลัย

กีฬา
24 ม.ค. 66
20:51
385
Logo Thai PBS
พ่อชี้แจงดรามา "เทนนิส พาณิภัค" ลงแข่งกีฬามหาวิทยาลัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หลัง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ทางคุณพ่อ ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นข้อตกลงกับทางมหาวิทยาลัยที่ให้ทุนเรียนถึงปริญญาเอก เพื่อต่อยอดไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่ประเทศจีน

หลังจากแฟนกีฬาแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลถึงความเหมาะสมที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกและเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 กลับมาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ที่ จ.อุดรธานี และคว้าเหรียญทองในฐานะตัวแทนนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้สำเร็จ

แฟนกีฬาบางคนมองว่า ควรเปิดโอกาสให้นักกีฬาคนอื่น ๆ ได้ลุ้นแชมป์บ้าง เพราะฝีมือของเทนนิส พาณิภัค ก้าวไปถึงระดับนานาชาติแล้ว

ล่าสุด นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของเทนนิส ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า การลงแข่งขันรายการนี้ เป็นไปตามข้อตกลงที่มหาวิทยาลัยให้ทุนเรียน ปริญญาโท และ ปริญญาเอก ขณะเดียวกัน ก็ต้องการคว้าสิทธิ์ ไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเฉินตู ประเทศจีน วันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค.2566 ซึ่งจุดนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขึ้นอยู่กับทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนก็คือโค้ช เช ด้วย

พ่อของเทนนิสยังอธิบายอีกว่า ทีมโค้ชได้อนุญาตให้เทนนิสสามารถลงแข่งขันภายในประเทศได้ตามความเหมาะสม ซึ่งใน 1 ปี จะลงแข่งได้ประมาณ 7-8 รายการ จากทั้งหมดประมาณ 15 รายการ

หลังจากที่พ่อออกมาอธิบายเหตุผลก็มีแฟนกีฬาหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องดีสำหรับนักกีฬาระดับมหาวิทยาลัยของไทย จะได้ลองฝีมือกับนักกีฬาระดับโลก และจะเป็นประสบการณ์ที่ทำให้พัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ระดับโลกเช่นเดียวกับพาณิภัค ในอนาคต เช่นเดียวกับ พาณิภัค ที่มองว่าการมีนักกีฬาทีมชาติลงแข่งขัน ก็เป็นการยกระดับกีฬามหาวิทยาลัยในประเทศไทย

สำหรับ พานิภัค จะเริ่มแข่งขันรายการระดับนานาชาติในเดือน มี.ค.นี้ เริ่มที่เบลเยียม โอเพ่น ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก และเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนไปแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ และ ชิงแชมป์โลก ในเดือน พ.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง